+Aa-
    Zalo

    Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 trong vụ sập hầm đào vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hiện thi thể của 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm đào vàng tại Quảng Nam đã được tìm thấy...

    (ĐSPL) – Hiện thi thể của 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm đào vàng tại Quảng Nam đã được tìm thấy.

    Theo thông tin mới nhất về vụ sập hầm đào vàng tại địa bàn xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam thì hiện thị thể cả 2 nạn nhân đã được tìm thấy. Tin tức trên báo Sài gòn giải phóng cho hay, vào 17h ngày 1/1, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 2 là anh Nguyễn Văn M, trú tại thôn Trung Sơn, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (Quảng Nam).

    Ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh cho biết, khu vực khai thác vàng tại thôn Bồng Miêu đã có từ thời Pháp thuộc với nhiều hầm lò được đào bới chằng chịt qua hàng chục năm. Mặc dù, chính quyền đã cấm người dân vào khu vực này khai thác vàng trái phép nhưng nhiều năm qua tình trạng khai thác vàng “chui” của các đối tượng trong và ngoài địa phương vẫn diễn ra phức tạp.

    Khu vực sập hầm sâu hàng trăm mét khiến công tác tìm kiếm gặp khó khăn.  Ảnh VTC News

    Các cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức nhiều đợt truy quét lớn cũng như tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm khi vào trong các hầm lò này có thể bị sập bất cứ lúc nào nhưng do lợi ích trước mắt và địa hình miền núi rộng lớn nên hiệu quả tác động chưa cao.

    Trước đó, VnExpress đã thông tin về vụ việc, vào trưa ngày 1/1/2015, tại địa bàn xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam đã xảy ra một vụ sập hầm vàng trái phép khiến 2 người bị chôn vùi. Nạn nhân là anh Cao Minh T. (35 tuổi) và Nguyễn Văn M.(43 tuổi, cùng trú xã Tam Lãnh).

    Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do vị trí hầm bị sập nằm sâu dưới lòng đất nên lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn để tiếp cận.

    Khoảng 16 giờ cùng ngày, thi thể của phu vàng Cao Minh T. được đưa ra khỏi đống đất đá và đưa về địa phương. Sau đó lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân M.

    Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-thi-the-nan-nhan-thu-2-trong-vu-sap-ham-dao-vang-a77398.html
    Sập hầm vàng, 3 người mất tích

    Sập hầm vàng, 3 người mất tích

    Do khối lượng đất đá sạt xuống quá lớn nên đến sáng nay cả 3 phu vàng mất tích trong vụ sập hầm vàng tối 10/1 vẫn chưa được tìm thấy.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sập hầm vàng, 3 người mất tích

    Sập hầm vàng, 3 người mất tích

    Do khối lượng đất đá sạt xuống quá lớn nên đến sáng nay cả 3 phu vàng mất tích trong vụ sập hầm vàng tối 10/1 vẫn chưa được tìm thấy.