+Aa-
    Zalo

    Đã tìm thấy 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá gần Côn Đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt 11 thi thể ngư dân trong chiếc tàu cá bị nổ trên biển. 4 người khác vẫn đang mất tích.

    (ĐSPL) - Lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt 11 thi thể ngư dân trong chiếc tàu cá bị nổ trên biển. 4 người khác vẫn đang mất tích.

    Thông tin từ báo Tuổi trẻ, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Trung tâm III) cho biết, đến 18h ngày 18/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt được 11 thi thể ngư dân trên tàu cá BV 97799 TS. Trong đó, có nhiều thi thể vướng vào lưới đánh cá và được tìm thấy ngay trên tàu cá bị chìm.

    Bà Phạm Thị Ngọc (chủ tàu cá BV 97799-TS) cho biết toàn bộ 12 tàu đánh cá của gia đình bà đã dừng đánh bắt hải sản để đến hiện trường tìm kiếm người mất tích.

    Những ngư dân được cứu sống. (Ảnh Tuổi trẻ)

    Thông tin từ VOV, tại hiện trường hiện giờ vẫn còn 14 tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 3 (chỉ huy hiện trường), tàu CSB 9001 của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 và 12 tàu cá của ngư dân đánh bắt ở gần hiện trường cùng tham gia tìm kiếm các thuyền viên.

    Khi biết được thông tin tàu cá bị nạn, toàn bộ 18 thuyền viên bị rơi xuống biển, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ hàng hải Việt Nam khẩn trương đưa phương tiện, lực lượng ra hiện trường để nhanh chóng tìm kiếm những thuyền viên mất tích một cách nhanh nhất có thể.

    Cùng với đó, Bộ GT-VT cũng cử đoàn công tác do ông Nguyễn Anh Vũ – Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam vào Vũng Tàu để chỉ đạo trực tiếp công tác tìm kiếm, đồng thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người thân người bị nạn.

    Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam và lãnh đạo Trung tâm III thăm hỏi, động viên thân nhân các ngư dân trên tàu cá gặp nạn. Ảnh: (Tri thức trực tuyến).

    Tin tức từ Tri thức trực tuyến, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam - đã đến động viên, thăm hỏi gia đình có ngư dân mất tích và khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích còn lại.

    Ông Nguyễn Anh Vũ cho biết: “Đảm bảo chăm sóc sức khỏe,chăm sóc y tế những người sống sót. Tìm kiếm bằng mọi khả năng có thể, những người còn đang mất tích. Chúng tôi cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo sau khi kết thúc ngày tìm kiếm hôm nay là quan trọng nhất. Vì dân gian vẫn nói là ngày thứ ba, nếu không tìm được thân nhân còn sống thì có thể tìm được thân nhân chúng ta xấu số sẽ nổi lên trong hôm nay”.

    Dự kiến, sáng 19/9, tàu cứu nạn SAR 413 (thuộc Trung tâm III) sẽ đưa thi thể các ngư dân gặp nạn vào đất liền. Ngành chức năng cũng tiếp tục tìm kiếm 4 ngư dân còn lại.

    Như tin tức đã đưa trước đó, tàu cá trên có 18 thuyền viên, bị nổ gas và chìm xuống biển vào rạng sáng 16/9 tại vùng biển cách Côn Đảo 25 hải lý về phía Đông Bắc, cách TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 74 hải lý về phía Nam Tây Nam. Sau sự cố, lực lượng chức năng cứu được 3 ngư dân.  

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]lypTdb1EoI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-11-ngu-dan-trong-vu-no-tau-ca-gan-con-dao-a111203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.