+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày 27/10

    (ĐS&PL) - Trước tình hình bão số 6 đang diễn biến phức tạp và có cường độ mạnh, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10.

    Tin tức từ báo Lao Động, ngày 26/10, UBND TP Đà Nẵng ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND yêu cầu các ban ngành và địa phương trên địa bàn thành phố chủ động ứng phó với bão, mưa lớn.

    Công điện nêu rõ: Theo dự báo của các cơ quan khí tượng, thủy văn, bão Trà Mi (bão số 6) có khả năng di chuyển áp sát đất liền TP Đà Nẵng, sau đó khả năng di chuyển ngược lại ra biển. Thời gian tâm bão sát bờ vào khoảng 16h - 24h ngày 27/10.

    Do ảnh hưởng của bão, trên đất liền ven biển thành phố có gió từ cấp 6 trở lên bắt đầu từ sáng mai (27/10), khoảng từ 7h; từ chiều và đêm 27/10 các quận trên đất liền gió sẽ mạnh dần lên cấp 8-9, giật cấp 10-11, huyện Hòa Vang có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Từ ngày 28/10, gió trên thành phố có khả năng giảm dần.

    Dự báo mới nhất về đường đi của bão Trà Mi. Ảnh: Tiền Phong

    Dự báo mới nhất về đường đi của bão Trà Mi. Ảnh: Tiền Phong

    Từ đêm 26, 28/10 tại các quận huyện của thành phố có mưa to, mưa rất to và dông với tổng lượng phổ biến 200-400mm, có nơi trên 500mm. Từ đêm nay (ngày 26/10), thành phố bắt đầu có mưa vừa, mưa to, sau đó tăng dần cường độ.

    Mưa cường độ cấp tập và lớn nhất khả năng tập trung trong ngày và đêm 27/10 (khả năng mưa có thể đạt 150-300mm/24 giờ, có nơi trên 400mm/24 giờ), cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn 150mm/3 giờ.

    Để chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang, sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm ứng phó với bão Trà Mi. Lưu ý nguy cơ cao mưa lớn sẽ gây ngập úng tại đô thị và vùng thấp trũng.

    Chủ tịch UBND các quận, huyện theo địa bàn quản lý; thủ trưởng các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong công tác phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả bão Trà Mi.

    Chủ tịch UBND các quận, huyện thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão Trà Mi, mưa lũ; triển khai ngay phương án sơ tán dân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, tổ chức di dời dân hoàn thành trước 22h ngày 26/10, trong đó ưu tiên sơ tán trước tại các khu vực nguy cơ cao do mưa lớn, ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

    Người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10.

    UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định; tổ chức kéo tàu thuyền công suất nhỏ lên bờ, hoàn thành trước 10h ngày 27/10.

    Người dân Đà Nẵng dựng "đê" để chặn nước

    Báo Người Lao Động thông tin thêm, chiều tối 26/10, một số khu vực tại TP.Đà Nẵng đã có mưa, mưa to kèm gió nhẹ. Ở khu vực ven biển thuộc quận Sơn Trà, người dân đã chằng chống nhà cửa để bảo đảm an toàn tài sản trước bão Trà Mi.

    Một số khách sạn trên đường Hoàng Sa thông báo đóng cửa chính để bắt đầu chằng chống. 

    Khách sạn ven biển Đà Nẵng dựng các bao cát để ngăn nước tràn vào hầm để xe. Ảnh: Người Lao Động

    Khách sạn ven biển Đà Nẵng dựng các bao cát để ngăn nước tràn vào hầm để xe. Ảnh: Người Lao Động

    Các khách sạn ven biển trên đường Nguyễn Tất Thành cũng chằng chống ở cửa chính bằng những cây sắt lớn. Có khách sạn dùng những túi cát làm "đê" chắn ở lối vào tầng hầm nhằm tránh mưa lớn, nước tràn vào trong.

    Nhiều gia đình trên đường Tôn Đức Thắng đã sử dụng các tấm nhựa cứng để dựng "đê" cao khoảng 1m nhằm ngăn nước tràn vào nhà. Ảnh: VietNamNet

    Nhiều gia đình trên đường Tôn Đức Thắng đã sử dụng các tấm nhựa cứng để dựng "đê" cao khoảng 1m nhằm ngăn nước tràn vào nhà. Ảnh: VietNamNet

    Chia sẻ trên báo VietNamNet, ông Trần Văn Tú (ngụ đường Tôn Đức Thắng) cho biết, rút kinh nghiệm từ đợt ngập lịch sử tháng 10/2022, khi nghe dự báo mưa lớn có thể gây ngập, ông đã vội thuê người dựng trụ nhôm và mua các tấm nhựa cao hơn 1m với hy vọng ngăn được nước tràn vào nhà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/a-nang-yeu-cau-nguoi-dan-han-che-ra-khoi-nha-tu-10h-ngay-27-10-a476344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan