+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng thêm 32 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 21 nhân viên của một công ty

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho rằng công ty này nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trong số các điểm nóng đã được xác định.

    da nang them 32 ca duong tinh voi sars cov 2 trong do co 21 nhan vien cung mot cong ty 01
    Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại các điểm cách ly y tế ở Đà Nẵng. Ảnh: VTC News

    Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày 19/7, Đà Nẵng ghi nhận thêm 32 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trên địa bàn có 12 chuỗi lây nhiễm, không phát hiện chuỗi lây nhiễm mới.

    Trong đó, riêng chuỗi lây nhiễm từ công ty Công ty Việt Hoa (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) ghi nhận thêm 21 trường hợp, gồm 16 F1 trước đó đã cách ly tập trung.

    Ban chỉ đạo cho biết, doanh nghiệp này đã có tổng cộng 83 người dương tính. Đây là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trong số các điểm nóng mà cơ quan chức năng đã xác định.

    Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm liên quan đến BN 29187 có thêm 5 trường hợp.

    Chuỗi lây nhiễm từ BN 38488 chỉ ghi nhận thêm một trường hợp, ban chỉ đạo cho biết chuỗi lây nhiễm này về cơ bản đã được kiểm soát.

    Đáng chú ý, trong số những ca dương tính lần này, một số người được phát hiện sau khi ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đại diện hộ gia đình.

    Một trường hợp phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình tại khu vực đường Hoàng Văn Thái (Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu); một trường hợp khác ở khu vực đường Tôn Đản (Hòa An, Cẩm Lệ).

    Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận tổng 222 ca dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến 12 chuỗi lây nhiễm. Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 1.937 trường hợp F1 và 2.971 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

    Trong ngày 19/7, Đà Nẵng cũng lập kỷ lục xét nghiệm "thần tốc" khi xét nghiệm tổng số hơn 40.000 lượt người, cao nhất từ trước đến nay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-them-32-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-do-co-21-nhan-vien-cua-mot-cong-ty-a507576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan