+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng sắp có 2 tuyến xe buýt mui trần phục vụ khách du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dự kiến, Đà Nẵng sẽ cho triển khai hoạt động loại hình kinh doanh xe buýt du lịch mui trần loại 1 tầng và 2 tầng trên địa bàn thành phố.

    (ĐSPL) – Dự kiến, Đà Nẵng sẽ cho triển khai hoạt động loại hình kinh doanh xe buýt du lịch mui trần loại 1 tầng và 2 tầng trên địa bàn thành phố.

    Tin từ báo Giao thông, sáng 25/11, lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương triển khai hoạt động loại hình xe buýt du lịch mui trần 1 tầng và 2 tầng trên địa bàn.

    Mô hình này được Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị, Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô triển khai hoạt động. Dự kiến, có 2 tuyến buýt mui trần được triển khai trong thời gian tới.

    Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ TTXVN, dự kiến dự án gồm hai tuyến, tuyến N1 là tuyến xe buýt tham quan thành phố mui hở 2 tầng xuất phát và kết thúc theo hình thức xoay tròn theo trục đường bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – đường 2/9 – đường Cầu Rồng – đường Lý Nam Đế - đường Trần Hưng Đạo – đường gom lên Vincom – đường Phạm Văn Đồng – đường Võ Nguyên Giáp – đường Trường Sa – Cocobay – đường Trường Sa – đường An Nông – Cầu Cổ Cò - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Trần Đại Nghĩa – đường Lê Văn Hiến – Cầu Tiên Sơn – đường 2/9 - đường Duy Tân – bãi đậu xe Sân bay. Cự ly tuyến là 38,5 km, giờ mở bến là 7 giờ, giờ đóng bến là 22 giờ, tần suất giãn cách giữa hai xe chạy là 30 phút/chuyến.

    Tuyến N2 là tuyến xe buýt tham quan thành phố mui hở 1 tầng cũng xuất phát và kết thúc theo hình thức xoay tròn theo lộ trình bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – Cầu Trần Thị Lý – đường Nguyễn Văn Thoại – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – Chùa Linh Ứng – đường Lê Đức Thọ - đường Hồ Hán Thương - đường Nguyễn Hữu An – đường Lê Văn Duyệt – đường Trần Hưng Đạo – đường Võ Văn Kiệt – đường Cầu Rồng – đường Bạch Đằng – đường Lý Tự Trọng – đường Lê Lợi – đường Lê Duẩn – đường Nguyễn Tri Phương – bãi đậu xe Sân bay. Cự ly tuyến là 31,6 km, giờ mở bến là 7 giờ, giờ đóng bến là 22 giờ, tần suất giãn cách giữa hai xe chạy là 30 phút/chuyến.

    Loại xe buýt mui hở 1 tầng có 47 chỗ ngồi (38 ngồi, 8 đứng, 1 vị trí dành cho người khuyết tật); số lượng phương tiện là 8 xe buýt 1 tầng (bao gồm 7 xe vận doanh, 1 xe dự phòng); số điểm dừng đỗ, đầu cuối cho cả tuyến là 19 điểm.

    UBND TP Đà Nẵng cho phép nhà đầu tư lập đề án kinh doanh xe buýt du lịch mui trần, để Sở GTVT thẩm định báo cáo và trình UBND TP phê duyệt, sớm đưa vào hoạt động từ đầu năm 2017.

    Theo Điều 5 Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe buýt quy định:

    “Điều 5. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt

    1. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt được thực hiện trên tuyến cố định, theo biểu đồ chạy xe phù hợp với quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    2. Tuyến xe buýt không được vượt quá phạm vi 02 tỉnh liền kề; trường hợp điểm đầu hoặc điểm cuối của tuyến xe buýt thuộc đô thị loại đặc biệt thì không vượt quá phạm vi 03 tỉnh, thành phố.

    3. Tuyến xe buýt có các điểm dừng đón, trả khách. Khoảng cách tối đa giữa hai điểm dừng đón, trả khách liền kề trong nội thành, nội thị là 700 mét, ngoại thành, ngoại thị là 3.000 mét.

    4. Giãn cách thời gian tối đa giữa các chuyến xe liền kề là 30 phút đối với các tuyến trong nội thành, nội thị; 60 phút đối với các tuyến khác; thời gian hoạt động tối thiểu của tuyến không dưới 12 giờ trong một ngày; riêng các tuyến xe buýt có điểm đầu hoặc điểm cuối nằm trong khu vực cảng hàng không hoạt động theo lịch trình phù hợp với thời gian hoạt động của cảng hàng không.

    5. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) thống nhất với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan phê duyệt, công bố quy hoạch mạng lưới tuyến; xây dựng và quản lý kết cấu hạ tầng phục vụ hoạt động xe buýt; công bố tuyến, giá vé (đối với xe buýt có trợ giá) và các chính sách ưu đãi của Nhà nước về khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn; quy định và tổ chức đặt hàng, đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt trong quy hoạch.

    6. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thống nhất với Bộ Giao thông vận tải trước khi chấp thuận cho phép hoạt động các tuyến xe buýt có điểm đầu hoặc điểm cuối nằm trong khu vực cảng hàng không.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]c3LIlUK0f8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-sap-co-2-tuyen-xe-buyt-mui-tran-phuc-vu-khach-du-lich-a171669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan