+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng ghi nhận thêm 134 ca dương tính với SARS-CoV-2, 27 ca không rõ nguồn lây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 134 ca dương tính mới, thành phố Đà Nẵng ghi nhận có 27 ca chưa rõ nguồn lây, là những trường hợp được phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình.

    da nang ghi nhan them 134 ca duong tinh voi sars cov 2 27 ca khong ro nguon lay 01
    Đà Nẵng ghi nhận thêm 134 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Tính đến 13h ngày 18/8, ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng (BCĐ) cho biết, thành phố ghi nhận thêm 134 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ qua, VOV đưa tin. Trong đó, có 87 ca đã cách ly, 13 ca trong khu phong tỏa và 34 ca cộng đồng.

    Ngoài ra, trong số các ca mắc mới, 59 ca đã xét nghiệm âm tính trước đó, 46 trường hợp chưa được xét nghiệm âm tính trước đó, 29 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình.

    Quận Hải Châu phát sinh số ca bệnh nhiều nhất là 39 ca, quận Thanh Khê 24 ca. Điểm nóng quận Sơn Trà đã giảm xuống còn 17 ca.

    Đáng chú ý, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối Hòa Cường tiếp tục ghi nhận thêm 81 ca mắc Covid-19. Trong đó có 68 trường hợp là F1, F liên quan đã được cách ly; 7 trường hợp trong khu phong tỏa; 3 trường hợp phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình và 3 trường hợp có triệu chứng, đi khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế.

    Ban chỉ đạo nhận định chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường vẫn có nguy cơ rất cao và hiện đã ghi nhận 364 trường hợp mắc COVID-19.

    Bên cạnh đó, Kinh Tế Đô Thị thông tin thêm, trong số 134 ca dương tính mới trong ngày, lực lượng y tế ghi nhận có 27 ca chưa rõ nguồn lây, là những trường hợp được phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn.

    Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến nay, thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận 2.138 ca dương tính với SARS-CoV-2.

    Từ 8h ngày 16/8, Đà Nẵng áp dụng lệnh phong tỏa toàn thành phố với phương châm “ai ở đâu ở yên đó” để quyết tâm sớm phát hiện, đưa những trường hợp dương tính ra khỏi cộng đồng nhằm dập dịch. Phương án xét nghiệm diện rộng toàn dân đang được ngành y tế Đà Nẵng khẩn trương thực hiện.

    Về cơ bản, người dân tuân thủ một cách triệt để nguyên tắc không ra đường. Các địa phương đã chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu đến tay người nghèo; chủ động xây dựng kịch bản riêng cho địa phương trong thời gian đến.

    Chiều cùng ngày, thành phố Đà Nẵng sẽ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đại diện hộ gia đình toàn thành phố. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhận định, số ca mắc mới rất cao trong ngày là chuyện bình thường đã được dự báo.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ghi-nhan-them-134-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-27-ca-khong-ro-nguon-lay-a510602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nếu 4 ngày nữa dịch COVID-19 không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày

    Nếu 4 ngày nữa dịch COVID-19 không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày

    Sáng 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không giảm trong 4 ngày tới, Đà Nẵng có thể sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ sáng thứ Hai tuần sau.