+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh

    (ĐS&PL) - Đà Nẵng chào đón hơn 300 du khách từ Singapore và Thái Lan ngay ngày đầu tiên mở cửa tất cả các hoạt động du lịch sau thời gian dài tạm ngừng vì dịch COVID-19.

    VietNamNet đưa tin, trưa ngày 27/3, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đón gần 160 du khách quốc tế trên chuyến bay từ Singapore đến Đà Nẵng. Chuyến bay hạ cánh chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

    da nang don nhung vi khach quoc te dau tien sau 2 nam dich benh
    Đà Nẵng chào đón hơn 300 du khách quốc tế trong ngày 27/3. Ảnh: VietNamNet

    Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động.

    Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế ngày 27/3 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, vừa đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế, vừa đánh dấu một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới.

    “Sự kiện mở lại đường bay quốc tế ngày hôm nay sẽ được tiếp nối với những chuyến bay quốc tế mới. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay mà chúng ta đã khai thác trong năm 2019”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

    Theo Nhân Dân, trong chiều ngày 27/3, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón thêm một chuyến bay cở du khách đến từ Thái Lan. Chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok - Đà Nẵng của Vietjet hạ cánh Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách.

    da nang don nhung vi khach quoc te dau tien sau 2 nam dich benh1
    da nang don nhung vi khach quoc te dau tien sau 2 nam dich benh2
    Các du khách quốc tế đến Đà Nẵng được chào đón nồng nhiệt. Ảnh: VietNamNet, Nhân Dân

    Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cho hay, ngày 27/3 được xem như dấu mốc chào đón sự trở lại của Nhà ga quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

    “Trong hai năm vừa qua, vượt qua đại dịch khó khăn, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng cho ngày trở lại, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách và đối tác”, ông Hậu nói.

    Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng thông tin thêm: “Cùng với những chính sách mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, ngành hàng không và du lịch Đà Nẵng đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có 9 hãng hàng không dự kiến mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với các thị trường Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ trong năm 2022”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-don-nhung-vi-khach-quoc-te-dau-tien-sau-2-nam-dich-benh-a532378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan