+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Cách ly 14 cán bộ chiến sĩ công an do tiếp xúc gián tiếp với khách đến từ Daegu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi gián tiếp tiếp xúc với người đến từ tâm dịch Daegu, 14 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an TP Đà Nẵng đang được cách ly tại Bệnh viện 199.

    Sau khi gián tiếp tiếp xúc với người đến từ tâm dịch Daegu, 14 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đang được cách ly tại Bệnh viện 199.

    Bệnh viện 199 tại Đà Nẵng. Ảnh: VTC News

    VTC News đưa tin, chiều 28/2, Công an TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về việc cách ly và tình hình sức khỏe của các cán bộ chiến sỹ có tiếp xúc gián tiếp với 2 người Hàn Quốc, trong đó có 1 người đến từ Daegu.

    Theo đó, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đang cách ly, theo dõi đối với 12 cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) và 2 chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của các cán bộ chiến sỹ công an bình thường.

    Theo Vietnamnet, trước đó, khoảng 10h ngày 27/2, 2 cán bộ công an phường đi kiểm tra, làm việc với chủ tiệm spa trên đường Lê Chân (Nại Hiên Đông).

    Tại đây, chủ tiệm cho biết có tiếp xúc với bà Yeo Sang Uk (SN 1970, đến từ Deagu) và bà Yang Yong (SN 1967, Seoul, Hàn Quốc) để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa. Ngoài chủ tiệm còn có 2 nhân viên và 1 trẻ em tiếp xúc trực tiếp với 2 người này.

    Sau đó, 2 cán bộ công an về cơ quan dùng cơm trưa với đồng nghiệp cùng đơn vị. Trong thời gian này có 2 chiến sĩ thuộc Phòng CSHS xuống Công an phường Nại Hiên Đông phối hợp làm việc và có tiếp xúc gián tiếp.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra y tế và tổ chức cách ly 2 người Hàn Quốc tại Bệnh viện Phổi, sức khỏe bình thường. Riêng người phụ nữ đến từ Seoul đã xuất cảnh về nước vào ngày 27/2, báo Người Lao Động cho biết. 

    Theo quy định của Bộ Y tế, 2 khách Hàn Quốc trên thuộc diện cách ly tập trung, không có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh. Do đó, những người tiếp xúc với 2 người này không thuộc diện cách ly. Tuy nhiên, để chủ động phòng dịch, Công an quận Sơn Trà đã thực hiện phương án cách ly với cán bộ, chiến sĩ.

    Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng cũng cho hay: Hai mẹ con chủ cơ sở Spa đang được theo dõi cách ly tại nhà, 2 nhân viên của cơ sở này đang được y tế phường nơi cư trú đang liên hệ để thực hiện theo dõi cách ly đúng quy trình.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cach-ly-14-can-bo-chien-si-cong-an-do-tiep-xuc-gian-tiep-voi-khach-den-tu-daegu-a313442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan