+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng ban hành quy chế tổ phản ứng nhanh về hoạt động du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quy chế hoạt động của tổ phản ứng nhanh bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch do Sở Du lịch...

    (ĐSPL) -  UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quy chế hoạt động của tổ phản ứng nhanh bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch do Sở Du lịch làm cơ quan thường trực.

    Báo Kinh tế đô thị đưa tin, tổ phản ứng nhanh sẽ do Sở Du lịch TP Đà Nẵng làm cơ quan thường trực và hoạt động như một tổ liên ngành trong phạm vi hoạt động du lịch và các hoạt động có liên quan đến khách du lịch. Tổ sẽ gồm 12 người, do ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch làm tổ trưởng và các lực lượng gồm: Thanh tra Sở Du lịch; Công an; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng văn hóa thông tin các quận huyện...

    Liên quan đến sự việc này TTXVN cũng thông tin, tổ phản ứng nhanh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra liên ngành trong phạm vi hoạt động du lịch và các hoạt động có liên quan đến du khách; các thành viên của Tổ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, do Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình làm Tổ trưởng.

    Người dân Đà Nẵng trải nghiệm ứng dụng mới “Khám phá du lịch trên thiết bị di động”. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

    Theo đó, Sở Du lịch chủ trì, chịu trách nhiệm tiếp nhận và trả lời các thông tin, đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo và xử phạt trong các hoạt động chuyên ngành về lữ hành, lưu trú, hướng dẫn viên.

    Công an thành phố chủ trì xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động du lịch; xử lý kịp thời các trường hợp du khách gặp tai nạn, bị xâm hại tài sản, tính mạng, các hành vi gây rối trật tự công cộng của khách du lịch...

    UBND các quận, huyện nơi xảy ra vụ việc chủ trì xử lý và trả lời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn quản lý, của các khu điểm du lịch trên địa bàn.

    Sở Công Thương chủ trì xử lý và trả lời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về niêm yết giá, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh thương mại du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

    Sở GT-VT TP. Đà Nẵng chủ trì xử lý và trả lời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về dịch vụ vận chuyển, vận tải du lịch trên địa bàn thành phố. Sở Y tế chủ trì tiếp nhận thông tin, điều phối đội cấp cứu xử lý các trường hợp du khách gặp tai nạn hoặc cần cấp cứu; ghi nhận phản ánh về an toàn vệ sinh thực phẩm để có biện pháp xử lý ngăn chặn, chấn chỉnh các đơn vị kinh doanh vi phạm.

    Sở LĐ-TB-XH chủ trì xử lý và trả lời các phản ánh về tình trạng lang thang, ăn xin biến tướng; phối hợp xử lý tình trạng đeo bám, chèo kéo, lợi dụng, chèn ép, lừa đảo khách du lịch; rà soát, phân loại, hỗ trợ tạo việc làm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn kiếm sống tại các khu, điểm tham quan du lịch.

    Sở TT-TT chủ trì tham mưu lãnh đạo thành phố tổ chức họp báo hoặc ra thông cáo báo chí, thông tin tình hình đối với các vụ việc lớn, nghiêm trọng.

    UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao cho Hiệp hội Du lịch thành phố phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố theo đúng quy định của pháp luật, không để các tổ chức, cá nhân nước ngoài lợi dụng, trục lợi bất chính...

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ban-hanh-quy-che-to-phan-ung-nhanh-ve-hoat-dong-du-lich-a175667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan