+Aa-
    Zalo

    Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh 2 lần trả lời nhầm câu hỏi của tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xử vụ án đánh bạc nghìn tỉ, khi trả lời câu hỏi của tòa, ông Phan Văn Vĩnh nói nhầm thông tin năm sinh của con cả và ngày bị bắt.

    Tại phiên tòa xử vụ án đánh bạc nghìn tỉ, khi trả lời câu hỏi của tòa, ông Phan Văn Vĩnh nói nhầm thông tin năm sinh của con cả và ngày bị bắt.

    [presscloud]5371[/presscloud]

    Sáng nay (12/11), TAND tỉnh Phú Thọ đưa ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, ra xét xử sơ thẩm.

    Trong số 92 bị cáo, có 85 người đang được tại ngoại.

    Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND tỉnh Phú Thọ, ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa (nguyên cục trưởng C50) bị xét xử về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ (khung hình phạt theo quy định từ 5-10 năm tù).

    Ông Phan Văn Vĩnh (áo khoác đen) đã được dẫn giải tới tòa

    90 bị cáo còn lại bị đưa ra xét xử về các tội tổ chức đánh bạc, rửa tiền, mua bán trái phép hóa đơn, sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và tội đánh bạc.

    Là người thứ 3 được tòa hỏi trong phần thủ tục, ông Phan Văn Vĩnh trả lời từng câu hỏi của HĐXX một cách dõng dạc từng câu một.

    Trả lời câu hỏi của tòa, ông Vĩnh hai lần nói nhầm thông tin ngày bị bắt và năm sinh của con. Theo lời cựu trung tướng, ông bị bắt ngày 6/4/1998. Nghe vậy, tòa ngắt lời thông báo theo hồ sơ ông bị bắt ngày 6/4/2018, lúc này ông Vĩnh xác nhận đúng. Trước đó ông Vĩnh cũng trả lời nhầm năm sinh của con lớn từ 1988 thành 1987.

    Trước đó, theo báo cáo của thư ký ghi biên bản phiên tòa, trong số 92 bị cáo, có 91 bị cáo có mặt tại tòa, vắng mặt một người; 62 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt, 8 người có mặt; 31 người bào chữa có một người vắng mặt.

    Ngoài ra, theo thông báo của nữ thư ký, có 9 người làm chứng có đơn xin xét xử vắng mặt, có 3 người vắng mặt tại tòa không có lý do.

    Ba điều tra viên được triệu tập cũng có mặt tại tòa.

    Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-trung-tuong-phan-van-vinh-2-lan-tra-loi-nham-cau-hoi-cua-toa-a250958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan