+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump đệ đơn kiện bà Hillary Clinton

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn kiện bà Hillary Clinton, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và nhiều người khác có liên quan đến cuộc điều tra về sự can thiệp bầu cử của Nga vào năm 2016.

    Vụ kiện được đưa ra một ngày sau khi bức thư của một công tố viên ở New York được công bố. Trong thư, người người này viết ông tin rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã "phạm nhiều trọng tội" trong các vấn đề kinh doanh dù toà án quận Manhattan quyết định không truy tố.

    Trước đây, vào năm 2016, cựu Tổng thống Trump đã đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, 6 năm sau ông đã cáo buộc bà Cliton có hành vi "gian lận" và "âm mưu thực hiện hành vi giả dối gây tổn hại". 

    Trong số những người bị liệt kê trong đơn kiện của ông Trump có các cựu quan chức FBI là ông James Comey, Andrew McCabe, Peter Strzok và Lisa Page; cựu điệp viên người Anh Christopher Steele, tác giả của một hồ sơ nổi tiếng về mối liên hệ của Trump với Moscow; Jake Sullivan, hiện là cố vấn an ninh quốc gia của Joe Biden; và John Podesta, chủ tịch chiến dịch tranh cử của Clinton.

    Đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án ở quận phía Nam của Florida (Mỹ), bởi các luật sư từ Alina Habba và một luật sư ở New Jersey, người đã đại diện cho ông Trump trong các vụ kiện ngăn chặn cuộc điều tra về vụ bạo loạn ở Điện vào ngày 6/2/2021. 

    screen shot 2022 03 25 at 104656
    Cựu Tổng tống Donald Trump và bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, Nga đã phủ nhận cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 để thúc đẩy Trump. Ông Robert Mueller, cố vấn đặc biệt điều tra vụ việc, xác định không có mối liên hệ giữa cựu Tổng thống Trump và Nga. Nhưng ông Mueller sau đó đã liệt kê 10 trường hợp mà tổng thống khi đó có thể đã cố gắng cản trở công lý.

    Ông Mueller, người đã nói rõ rằng ông không minh oan cho ông Trump, cũng nêu chi tiết một số mối liên hệ giữa các trợ lý của cựu tổng thống và Moscow.

    Tuy vậy, đơn kiện của cựu Tổng thống Trump viết rằng trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử năm 2016, bà "Hillary Clinton và các đồng nghiệp của bà đã dàn dựng một âm mưu không thể tưởng tượng được - một âm mưu gây chấn động và là một sự sỉ nhục đối với nền dân chủ của quốc gia". 

    Đơn kiện nêu thêm: "Hành động cùng lúc, các bị cáo đã âm mưu thâm độc để thêu dệt một câu chuyện sai sự thật rằng đối thủ Đảng Cộng hòa của họ, ông Donald J Trump, thông đồng với một chính quyền nước ngoài". 

    Đơn kiện tuyên bố âm mưu liên quan đến việc "làm giả bằng chứng, đánh lừa cơ quan thực thi pháp luật và khai thác quyền truy cập vào các nguồn dữ liệu có độ nhạy cảm cao" trong một âm mưu "thái quá, lật đổ và kích động đến nỗi ngay cả các sự kiện của Watergate cũng không thể so sánh được".

    Vụ kiện tìm kiếm các khoản bồi thường thiệt hại trừng phạt, các chi phí và nhiều điều khác. Đơn kiện viết rằng cựu Tổng thống Trump "đã phải chịu đựng những thương tích và thiệt hại đáng kể bao gồm các khoản thanh toán dưới dạng chi phí quốc phòng, phí pháp lý và các chi phí liên quan phát sinh với số tiền không dưới 24 triệu USD và tiếp tục tích lũy, cũng như tổn thất của các cơ hội kinh doanh hiện tại và tương lai".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-de-don-kien-ba-hillary-clinton-a532189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan