+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thaksin được ân xá giảm án tù

    (ĐS&PL) - Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã có quyết định ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin, đây là thông tin từ Hoàng gia Thái Lan.

    Báo Dân trí đưa tin, theo Reuters, Hoàng gia Thái Lan ngày 1/9 thông báo, Quốc vương Maha Vajiralongkorn quyết định ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin.

    "Ông Thaksin từng là thủ tướng, đã làm những điều tốt đẹp cho đất nước và nhân dân, cũng như trung thành với chế độ quân chủ. Ông ấy tôn trọng quy trình, hối lỗi và chấp nhận phán quyết của tòa án. Hiện tại ông ấy đãổi, mắc bệnh cần được các chuyên gia y tế chăm sóc", thông cáo của Hoàng gia Thái Lan cho hay. cao tu

    cuu thu tuong thaksin duoc an xa giam an tu1
    Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Bangkok sáng 22/8. Ảnh: Dân trí.

    Quyết định ân xá được đưa ra chỉ một tuần sau khi ông Thaksin trở về nước hôm 22/8 sau hơn 15 năm sống lưu vong để tránh án tù.

    Ngay khi đáp xuống sân bay, ông Thaksin, 74 tuổi, đã bị cảnh sát dẫn giải đến tòa. Tại đây, ông bị kết án 8 năm tù cho các bản án khác nhau.

    Bản án dành cho ông Thaksin liên quan đến các tội danh gồm lạm dụng quyền lực, hành vi sai trái, ra lệnh bất hợp pháp cho một ngân hàng nhà nước phát hành khoản vay nước ngoài và nắm giữ trái phép cổ phiếu thông qua người được chỉ định.

    Ngay trong đêm đầu tiên thụ án tại nhà tù ở Bangkok, ông Thaksin phải nhập viện do vấn đề liên quan đến tim phổi, huyết áp. Trong tuần này, ông đã gửi đơn xin lệnh ân xá từ hoàng gia.

    Trước đó, ngày 30/8, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã xin ân xá từ hoàng gia. Theo quy trình, đề nghị ân xá phải được đệ trình lên bộ trưởng tư pháp trước khi Thủ tướng xem xét và sau đó nhà vua phê chuẩn, DW cho hay.

    Ông Thaksin là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trong lịch sử Thái Lan hiện đại, theo Reuters. Ông được hàng triệu người dân nông thôn Thái Lan yêu mến nhờ các chính sách vào đầu những năm 2000, tin trên báo Lao động. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thaksin-duoc-giam-an-tu-a589372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan