+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Đức: Phản ứng của Nga ở Crimea là "dễ hiểu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ trích phản ứng của phương Tây về việc Crimea sáp nhập vào Nga, cựu Thủ tướng Đức Helmut Schmidt nói hành động của Moscow là "có thể hiểu được".

    (ĐSPL) - Chỉ trích phản ứng của phương Tây về việc Crimea sáp nhập vào Nga, cựu Thủ tướng Đức Helmut Schmidt nói hành động của Moscow là "có thể hiểu được".
     
    Trong một bài đăng trên báo Đức Die Zeit (Thời đại) mà Russia Today ngày 27/3 dẫn lại, cựu Thủ tướng Đức Helmut Schmidt - một thành viên của Đảng Xã hội - cho rằng cách tiếp cận của Tổng thống Vladimir Putin về vấn đề Crimea là "hoàn toàn dễ hiểu". Ông nói thêm rằng việc Mỹ và Liên minh Châu Âu trừng phạt các quan chức và doanh nhân Nga là "ý tưởng ngu ngốc".
    Cựu Thủ tướng Đức: Phản ứng của Nga là

    Cựu Thủ tướng Đức Helmut Schmidt: Phản ứng của Nga là "dễ hiểu".


    Cựu Thủ tướng Schmidt cho rằng các biện pháp trừng phạt hạn chế hiện nay chỉ có tính chất tượng trưng, ​​nhưng nếu biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm trọng hơn được áp dụng, chúng sẽ "gây hại cho phương Tây giống như gây hại cho Nga". Ông cũng cho rằng việc các nước phương Tây từ chối hợp tác với Nga trong khuôn khổ của G8 là một quyết định sai lầm. Theo ông, G-8 không quan trọng bằng G-20, trong đó Nga vẫn là một nước thành viên.

    Theo ông Schmidt, tình hình Ukraine là "nguy hiểm" bởi vì phương Tây đã "kích động" dẫn đến "phản ứng" của Nga. Liên quan đến miền Đông Ukraine, ông nói thêm rằng người ta (phương Tây và Ukraine)  không nên tạo cho Nga một cái cớ để can thiệp.

    Helmut Schmidt từng giữ chức Thủ tướng Tây Đức trong giai đoạn 1974-1982. Trước đó, ông từng lần lượt giữ chức Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Kinh tế và Bộ trưởng Quốc phòng của Tây Đức.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-duc-phan-ung-cua-nga-o-crimea-la-de-hieu-a27249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan