+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé trai kháu khỉnh bị vứt bỏ trong thùng rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe có tiếng động lạ trong thùng rác trước cửa phòng khám nên chị Hà ra kiểm tra thì bất ngờ thấy cánh tay của trẻ sơ sinh trong túi nilon.

    (ĐSPL) - Nghe có tiếng động lạ trong thùng rác trước cửa phòng khám nên chị Hà ra kiểm tra thì bất ngờ thấy cánh tay của trẻ sơ sinh trong túi nilon.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, Bác sĩ Huỳnh Bé Em - Giám đốc Phòng khám đa khoa Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết, đơn vị này vừa cứu sống bé trai sơ sinh bị vứt trong thùng rác.

    Vào 6h30 ngày 13/5, chị Võ Thị Hà (hộ lý) nghe có tiếng động lạ trong thùng rác trước cửa phòng khám nên ra kiểm tra. Khi đến nơi, chị này bất ngờ thấy cánh tay của trẻ sơ sinh trong túi nilon.

    Nhanh chóng mở túi ra, chị Hà thấy một bé trai chưa được cắt dây rốn, bị chảy nhiều máu. Cơ thể bé trai tím tái và không được quấn tã.

    Ngay lập tức, cháu bé được các nhân viên y tế sơ cứu, cắt dây rốn. Một giờ sau, sức khỏe bé dần hồi phục, da hồng hào và đòi bú.

    Bé trai kháu khỉnh được các bác sỹ cứu giúp.

    "Bé trai nặng 2,9 kg, nếu phát hiện chậm chút nữa thì không thể cứu được. Vì nhiều khi người dân không biết quăng rác vào đó, bé có thể chết ngạt”, bác sĩ Em cho biết.

    Đây không phải là trường hợp duy nhất trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tàn nhẫn như vậy.

    Trước đó, ngày 23/10/2014, nhiều người dân sống ở tổ 11, khu phố Long Bửu, phường Long Bình, quận 9, TP HCM vô cùng bàng hoàng, đau xót khi chứng kiến thi thể một bé trai sơ sinh khoảng 2 hoặc 3 tuần tuổi bị vứt bỏ trong thùng rác công cộng giữa khu dân cư.

    “Ngay khi vừa mở nắp thùng rác, tôi nhìn thấy chiếc túi xách màu đen còn khá tốt, căng phồng bên trong nên đã lấy ra. Khi mở chiếc túi xách, tôi ngã quỵ vì phát hiện xác đứa trẻ còn đỏ hỏn quấn chặt bằng nhiều lớp vải”, bà Nguyễn Thị Ph., một người dân phát hiện vụ việc kể lại.

    Người dân khu phố Long Bửu hay tin đã đến hiện trường để theo dõi vụ việc. Ai cũng bàn tán xôn xao và nhận định có khả năng người mẹ lỡ lầm đã nhẫn tâm giết con mới đẻ.

    Lực lượng công an quận 9 cũng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, sau đó đưa thi thể cháu bé về bệnh viện để tiếp tục công tác pháp y, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    THIÊN AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-trai-khau-khinh-bi-vut-bo-trong-thung-rac-a94316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.