+Aa-
    Zalo

    Cứu sống 9 thủy thủ Việt Nam trôi dạt gần lãnh hải Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 30 giờ trôi dạt trên biển, 9 thuyền viên VN đã được tàu MARE BRITANNICUM đưa vào cảng tại Singapore. Hiện các cơ quan chức năng VN đang thực hiện các thủ tục đưa họ về nước.

    Sau 30 giờ trôi dạt gần lãnh hải Singapore, 9 thuyền viên Việt Nam đã được tàu MARE BRITANNICUM đưa vào cảng tại Singapore. Hiện các cơ quan chức năng Việt Nam đang khẩn trương thực hiện các thủ tục đưa họ về nước.
    Tin từ trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, trước đó, trung tâm này nhận được thông tin tàu BTh 96017 TS của ông Nguyễn Xuân Châu (SN 1980), ngụ thôn Hiệp Phú, xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận), tàu xuất bến LaGi ngày 03/10/2014 cùng 08 thuyền viên đang hoạt động trên biển, đã bị sóng đánh chìm tại vùng biển phía Nam, nhưng không xác định được vị trí.
    Cứu sống 9 thủy thủ Việt Nam trôi dạt gần lãnh hải Singapore
    9 thuyền viên của tàu BTh 96017 TS: Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp.
    Ngay sau đó, thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải về mở rộng hợp tác quốc tế trong tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, Vietnam MRCC lập tức đề nghị cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Singapore (Singapore MRCC) hỗ trợ, tìm kiếm 9 thuyền viên tàu BTh 96017 TS.
    Trước đề nghị của Vietnam MRCC, Singapore MRCC đã triển khai ngay các hành động tìm kiếm. Sau đó, vào lúc 18h ngày 18/11, tại vị trí 02.17,6N; 104.55,5E (cách lãnh hải Singapore khoảng 65 dặm), tàu MARE BRITANNICUM (quốc tịch Gibraltar, chủ tàu quốc tịch Đức) đã phát hiện 9 thuyền viên khi đi ngang qua khu vực này.
    Nhận được thông tin từ Singapore MRCC, Vietnam MRCC đã liên hệ trực tiếp với tàu MARE BRITANNICUM và đề nghị phía tàu chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn cho các thuyền viên tàu BTh 96017 TS. Vietnam MRCC cũng đề nghị tàu MARE BRITANNICUM cập cảng gần nhất để bàn giao 9 thuyền viên tàu bị nạn cho cơ quan chức năng của Việt Nam tại Singapore.
    Cứu sống 9 thủy thủ Việt Nam trôi dạt gần lãnh hải Singapore
    Tàu MARE BRITANNICUM: Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp.
    Qua trao đổi trực tiếp với thuyền viên tàu bị nạn, được biết, tàu BTh 96017 TS đang hoạt động trên biển, tuy nhiên do ảnh hưởng của gió mùa, tàu bị đánh chìm vào khoảng 11h ngày 17/11/2014.
    Ngay khi tàu bị sóng đánh chìm, các thuyền viên tàu BTh 96017 TS đã cố gắng bám vào các thùng rỗng, có thể nổi trên mặt nước với hy vọng mong manh được cứu sống. Sau 30 tiếng trôi dạt trên biển, 9 thuyền viên tàu BTh 96017 TS được cứu trong tình trạng sức khỏe kém, không còn các giấy tờ tùy thân.
    Theo thông tin mới nhất, đến 2h ngày 19/11, tàu MARE BRITANNICUM đã cập cảng Singapore và bàn giao 9 thuyền viên tàu bị nạn cho cơ quan chức năng Singapore.
    Hiện, Vietnam MRC đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Singapore để hỗ trợ đưa 9 thuyền viên tàu BTh 96017 TS về nước an toàn.
    Trước hành động của tàu MARE BRITANNICUM Vietnam MRCC đã gửi thư cảm ơn đến thuyền trưởng, chủ tàu MARE BRITANNICUM. Cơ quan này cũng gửi lời cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Singapore MRCC đã triển khai nhanh chóng các biện pháp cứu nạn, đảm bảo an toàn tính mạng của 9 thuyền viên tàu BTh 96017 TS.
    DANH SÁCH 9 THUYỀN VIÊN TÀU BTh 96017 TS
    Cứu sống 9 thủy thủ Việt Nam trôi dạt gần lãnh hải Singapore

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-9-thuy-thu-viet-nam-troi-dat-gan-lanh-hai-singapore-a69947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan