+Aa-
    Zalo

    Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nghẹn ngào nhận tội tại tòa phúc thẩm

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng cũng bày tỏ HĐXX cho phép xử vắng mặt vì lí do sức khỏe. Theo đó, bị cáo Hưng cho biết bản thân, đã nhận thức hành vi của mình và tôn trọng mọi phát quyết của toà phúc thẩm, phần bào chữa cũng đã uỷ quyền cho luật sư.

    Sáng 25/12, TAND Cấp cao tại TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm đại án "chuyến bay giải cứu", xem xét kháng cáo của 21 bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

    Là người đầu tiên bước lên bục khai báo, Hoàng Văn Hưng (cựu trưởng phòng 5, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an) cho biết, trong quang thời gian tạm giam, bản thân Hưng bị rối loạn tiền đình rất nặng và đang phải điều trị.

    Cũng theo bị cáo Hoàng Văn Hưng, sau thời gian suy nghĩ Hưng đã nhận thức được sai lầm của bản thân nên ngày 28/11, Hưng đơn xin thay đổi nội dung kháng cáo toàn bộ bản án như trước đó. “Để xảy ra cơ sự này, bản thân từng là người chiến sĩ trong lực lượng công an, bị cáo thấy vô cùng đáng tiếc dù lý do là gì. Bị cáo cũng đã báo gia đình thu xếp khắc phục toàn bộ số tiền 18,8 tỷ đồng”, Hưng khai báo.

    cuu dieu tra vien hoang van hung hau toa phuc tham dai an chuyen bay giai cuu 6
    Cảnh sát dẫn giải bị cáo Hoàng Văn Hưng đến phiên tòa phúc thẩm.

    Về phía luật sư bào chữa cho Hoàng Văn Hưng cũng có văn bản xin phép đưa Hưng vào phòng cách ly để đảm bảo sức khoẻ và không ảnh hưởng đến phiên toà. Tại phiên tòa, Hoàng Văn Hưng cũng bày tỏ HĐXX cho phép xử vắng mặt vì lí do sức khỏe. Theo đó, bị cáo Hưng cho biết bản thân, đã nhận thức hành vi của mình và tôn trọng mọi phát quyết của toà phúc thẩm, phần bào chữa cũng đã uỷ quyền cho luật sư.

    Trước đó, theo bản bán sơ thẩm, Hoàng Văn Hưng, được phân công điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu" từ ngày 28/1/2022. Đến tháng 9/2022, Hưng bị điều chuyển công tác nhưng vẫn đưa ra thông tin gian dối để lừa tiền "chạy án" của Lê Hồng Sơn và Nguyễn Thị Thanh Hằng (Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty Blue Sky) thông qua Nguyễn Anh Tuấn, khi đó là Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội.

    img1210-2.mov

    XEM THÊM: Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng hầu tòa phúc thẩm đại án "chuyến bay giải cứu"

    Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.Hà Nội khẳng định, dù Hoàng Văn Hưng không nhận tội nhưng có đủ căn cứ xác định, Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800.000 USD (tương đương 18,8 tỷ đồng). Tòa quyết định tuyên phạt Hoàng Văn Hưng tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Khánh Ngân - Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dieu-tra-vien-hoang-van-hung-nghen-ngao-nhan-toi-tai-toa-phuc-tham-a604790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trước ngày xét xử phúc thẩm vụ

    Trước ngày xét xử phúc thẩm vụ "chuyến bay giải cứu", bị cáo Hoàng Văn Hưng có động thái bất ngờ

    Trước ngày phiên tòa phúc thẩm vụ đại án "chuyến bay giải cứu" diễn ra, bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu điều tra viên) bất ngờ nhận tội và đã khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án với số tiền 18,8 tỷ đồng. Trước đó, bị cáo Hưng đã có đơn kháng cáo kêu oan sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc.