+Aa-
    Zalo

    Cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal đã qua cơn nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc bệnh viện đang điều trị cho ông Sergei Skripal cho biết, bệnh nhân này hiện đã qua cơn nguy kịch và đã phản ứng tốt với quá trình điều trị.

    Giám đốc bệnh viện đang điều trị cho ông Sergei Skripal cho biết, bệnh nhân này hiện đã qua cơn nguy kịch và đã phản ứng tốt với quá trình điều trị.

    Reuters đưa tin, ngày 6/4, bà Christine Blanshard, Giám đốc Khoa nội Bệnh viện Salibusry thông báo, cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal hiện đã qua cơn nguy kịch và đã phản ứng tốt với quá trình điều trị, sau vụ tấn công bằng chất độc thần kinh hồi tháng trước.

    Trong thông báo, bà Blanshard cho biết: "Ông ấy đang phản ứng tốt với quá trình điều trị, hồi phục nhanh chóng và không còn ở trong tình trạng nguy kịch."

    Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal (Ảnh: Reuters)

    Trước đó, con gái của ông Sergei là Yulia đã tỉnh lại và đưa ra tuyên bố đầu tiên về tình trạng sức khỏe của mình.

    "Sức khỏe tôi tiến triển từng ngày. Tôi rất biết ơn về sự quan tâm và những lời chúc mà mình nhận được", CBS News dẫn lời cô Yulia nói hôm 5/4.

    Ngay sau khi con gái của cựu điệp viên tỉnh lại, phía Nga đã yêu cầu được tiếp xúc lãnh sự với Yulia Skripal. Anh cho biết đã gửi yêu cầu này tới Yulia và hiện chờ cô quyết định xem có gặp gỡ đại diện của Moscow hay không.

    Cựu đại tá tình báo Nga Skripal và con gái bị đầu độc ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3. Ông Skripal từng bị kết án tù ở Moscow vì tội chuyển tài liệu mật cho tình báo Anh. Skripal sau đó được đưa tới Anh trong một thỏa thuận trao đổi điệp viên giữa Nga và Mỹ.

    Các điều tra viên của Anh cho rằng hai bố con ông Skripal bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok. Dù chưa có bằng chứng rõ ràng về nguồn gốc chất độc, Anh vẫn cáo buộc Nga đứng sau vụ này.

    28 quốc gia phương Tây, trong đó có Mỹ và phần lớn đồng minh ở châu Âu, đã hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Anh trục xuất khoảng 150 nhà ngoại giao Nga nhằm phản ứng trước vụ đầu độc. Nga cũng đã ra lệnh trục xuất nhiều nhà ngoại giao của 24 nước để đáp trả.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-diep-vien-hai-mang-nga-sergei-skripal-da-qua-con-nguy-kich-a225086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan