+Aa-
    Zalo

    Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tranh cử tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Nikki Haley nổi tiếng trong đảng Cộng hòa với tư cách là một người bảo thủ cứng rắn, có khả năng giải quyết tốt các vấn đề về giới tính và chủng tộc.

    Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố bà sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024. Bà Haley là đảng viên Đảng Cộng hòa đầu tiên thách thức cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở phía đảng Cộng hòa.

    Trong đoạn video tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ 2024 ngày 14/2, bà Haley cho biết: "Tôi là Nikki Haley và tôi sẽ tranh cử tổng thống".

    Bên cạnh đó, bà Haley đưa ra thông điệp về "thế hệ lãnh đạo mới". Một số ưu tiên trong chiến dịch của bà cũng được hé lộ. "Đã đến lúc cho một thế hệ lãnh đạo mới, tìm lại trách nhiệm tài chính, đảm bảo an ninh biên giới, củng cố đất nước, niềm tự hào và mục đích của chúng ta", bà nói.

    cuu dai su my tai lien hop quoc tranh cu tong thong
    Bà Nikki Haley phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, DC, ngày 15/9/2017. Ảnh: RT.

    Bà Nikki Haley (51 tuổi) từng là thống đốc bang South Carolina và sau đó giữ vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dưới thời ông Trump giai đoạn 2017-2018. Bà nổi tiếng trong đảng Cộng hòa với tư cách là một người bảo thủ cứng rắn, có khả năng giải quyết tốt các vấn đề về giới tính và chủng tộc.

    Theo Reuters, bà Haley sẽ trình bày kế hoạch vận động tranh cử vào ngày 15/2 tại Charleston, South Carolina. Trong vài tuần hoặc tháng tới, các chính trị gia khác bên Đảng Cộng hòa sẽ sớm tuyên bố tranh cử.

    Một số gương mặt được kỳ vọng sẽ có Ron DeSantis, thống đốc bang Florida. Ngoài ra cựu phó tổng thống Mike Pence cũng có thể nối bước bà Haley thách thức sếp cũ. 

    Tại South Carolina, Thượng nghị sĩ Tim Scott là ứng viên tiềm năng. Trong khi đó Thống đốc New Hampshire Chris Sununu và cựu thống đốc Arkansas Asa Hutchinson cũng nằm trong số những người có khả năng mở chiến dịch tranh cử tổng thống bên Đảng Cộng hòa.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-su-my-tai-lien-hop-quoc-tranh-cu-tong-thong-a565969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan