+Aa-
    Zalo

    Cựu đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nguyệt Hường tái xuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã bất ngờ tham dự một sự kiện về doanh nghiệp gia đình cùng con trai, sau khi bị bãi nhiệm tư cách ĐBQH.

    Mới đây, doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã bất ngờ tham dự một sự kiện về doanh nghiệp gia đình cùng con trai, sau khi bị bãi nhiệm tư cách ĐBQH.

    Trong một sự kiện về doanh nghiệp gia đình được tổ chức mới đây, nữ tướng TNG Holdings Vietnam Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã bất ngờ tham dự cùng con trai hiện đang học lớp 11 của mình. Đây là một trong những lần xuất hiện hiếm hoi của bà trước công chúng sau khi bị bãi nhiệm tư cách ĐBQH.

    Chia sẻ với TheLEADER, bà Hường chia sẻ về tầm quan trọng của bữa cơm gia đình đối với việc truyền lửa kế nghiệp. Theo vị nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường, bữa ăn là thời điểm để cả gia đình đoàn tụ và chia sẻ mỗi ngày, là nơi gắn kết các thành viên. Nhiều thế hệ thứ hai trong các doanh nghiệp gia đình Việt không hề yêu thích và không mong muốn tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Vì vậy, bữa ăn còn là giúp cha mẹ nuôi dưỡng tâm hồn và khát vọng cho thế hệ tiếp nối.

    Có những áp lực, khó khăn trong công việc bà Hường chưa thể giải quyết được, nhưng nhờ những bữa ăn hàng ngày, cả nhà cùng trao đổi và đưa ra ý tưởng mới nên khó khăn cũng được giảm bớt. Việc ăn cơm cùng nhau và chia sẻ còn là dịp để thế hệ trước và con cái thấu hiểu, thông cảm với những công việc mà thế hệ đương nhiệm đang làm.

    Bà Hường cũng chỉ ra hai cách thức chuyển giao thế hệ thành công cho doanh nghiệp. Thứ nhất là sử dụng các tư vấn chuyên nghiệp để hỗ trợ cho thế hệ kế nhiệm và thứ hai là sử dụng cấu trúc doanh nghiệp chuyên nghiệp để lãnh đạo công ty.

    Theo thông tin trên VnExxpress, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường từng là đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 12, 13; đại biểu Quốc hội khóa 12 và 13 nhưng sau đó vào tháng 7/2016, bà bị bãi nhiệm. Thời điểm không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội, bà Hường là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam.

    Bà Hường bị bãi nhiệm vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa 14 và cá nhân có đơn xin rút. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã vi phạm điều 4, Luật Quốc tịch Việt Nam. Hiến pháp quy định “Công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là người có quốc tịch Việt Nam” 

    Điều 4, Luật quốc tịch Việt Nam quy định về nguyên tắc quốc tịch, nêu rõ “Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam công nhận công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam, trừ trường hợp Luật này có quy định khác”.

    “Căn cứ vào Luật Quốc tịch thì Nhà nước chỉ công nhận công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam. Hiện nay, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là công dân Việt Nam, lại đăng ký thêm một quốc tịch nước ngoài nữa. Có hai quốc tịch là vi phạm quy định nêu trên”, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc nói và xác nhận bà Nguyệt Hường có quốc tịch thứ hai là của Cộng hòa Malta.

    Sau khi bãi nhiệm thì bà này ít xuất hiện trước công chúng và kín đáo hơn trong mỗi lần xuất hiện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-bieu-quoc-hoi-nguyen-thi-nguyet-huong-tai-xuat-a281940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.