+Aa-
    Zalo

    Cựu bộ trưởng tư pháp Mỹ: Ông Trump không có quyền bỏ tù bà Clinton

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu bộ trưởng tư pháp Eric Holder cho biết tổng thống Mỹ sẽ không có quyền yêu cầu mở cuộc điều tra bất kỳ cá nhân nào.

    (ĐSPL) - Cựu bộ trưởng tư pháp Eric Holder cho biết tổng thống Mỹ sẽ không có quyền yêu cầu mở cuộc điều tra bất kỳ cá nhân nào.

    [mecloud]UmQXjiEdpx[/mecloud]

    "Tại Mỹ, chúng ta không được đe dọa bỏ tù đối thủ chính trị, thế mà Donald Trump lại phát ngôn như thế. Ông ấy nhiều khả năng sẽ lạm dụng quyền lực văn phòng tổng thống", NBC dẫn lời cựu bộ trưởng tư pháp Eric Holder phản đối trên Twitter

    Theo Vnexpress, trong phiên tranh luận giữa ông Trump và bà Clinton diễn ra sáng ngày 10/10 (giờ Việt Nam), Trump nói "sẽ chỉ thị bộ trưởng tư pháp cử công tố viên độc lập điều tra bà" liên quan đến bê bối email nếu ông đắc cử.

    Ông Trump tuyên bố sẽ bỏ tù bà Clinton nếu trở thành Tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters.

    Ông Holder đã dẫn lại trường hợp Bộ trưởng Tư pháp Elliot Richardson dưới thời Tổng thống Richard Nixon đã "dũng cảm từ chức", sau khi bị yêu cầu sa thải một thẩm phán đặc biệt điều tra vụ bê bối Watergate.

    Hồi tháng 7, Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp đã chính thức khép lại điều tra vụ rò rỉ thư điện tử cá nhân thời bà Clinton còn làm ngoại trưởng. Vì thế, một tân tổng thống tìm cách mở lại vụ điều tra là việc chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ, vi phạm nguyên tắc tư pháp và hành pháp ở nước này.

    VOV đưa tin, khảo sát của CNN ngay sau cuộc tranh luận cho thấy, bà Clinton đã giành phần thắng với 57% so với 34% của ông Trump. 63% người cho rằng ông Trump làm tốt hơn so với buổi tranh luận trước, 21%- làm kém hơn và 15%- không có gì thay đổi. 39% ý kiến của những người được phỏng vấn cho rằng bà Clinton làm tốt hơn so với lần tranh luận trước, 26%- kém hơn và 34%- không có gì thay đổi.

    Kết quả thăm dò trên CNN.

    Theo thăm dò trên mạng của một số báo thì ứng cử viên Trump lại giành chiến thắng trước bà Clinton.  Trang Drudge Report cho biết, ngay sau phần tranh luận thì có tới 92% cho rằng ông Trump đã giành chiến thắng trong khi con số này đối với bà Clinton chỉ là 7%. Theo trang Variety.com thì trong số gần 100 nghìn người ấn nút bầu chọn, có tới 58% ủng hộ ông Trump, chỉ có 40% đứng về phía bà Clinton.

    Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi thì không có sự chênh lệch lớn giữa hai ứng cử viên và tỷ lệ là 50-50. Với tư cách là người thắng cuộc ở buổi tranh luận trước nhưng bà Clinton không thực sự nổi trội, không có được sự chuẩn bị tốt và phong cách của bà không được tự tin như lần trước. Còn ông Trump thì cũng không có được các câu trả lời thực sự thuyết phục, thay vào đó ông vẫn tiếp tục ngắt lời và chỉ trích đối thủ. Nhìn chung cuộc tranh luận lần này tương đối cân tài cân sức và do đó mọi chuyện sẽ ngã ngũ trong lần tranh luận cuối cùng và then chốt vào ngày 19/10 tại Nevada.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]eY0SEiwH1U[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-tu-phap-my-ong-trump-khong-co-quyen-bo-tu-ba-clinton-a165338.html
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.