+Aa-
    Zalo

    Cướp xe máy của bà bầu, lĩnh 9 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bị cáo trong vụ án đều đã từng “vào tù ra tội” nhưng vẫn chứng nào tật ấy… Để tăng tính răn đe, HĐXX đã tuyên án rất nghiêm khắc.

    Các bị cáo trong vụ án đều đã từng “vào tù ra tội” nhưng vẫn chứng nào tật ấy… Để tăng tính răn đe, HĐXX đã tuyên án rất nghiêm khắc. 

    Vào một buổi chiều giữa tháng 2/2017, đang lúi húi vừa đỡ bụng bầu, vừa mở khóa càng chiếc xe máy Atila dựng trên vỉa hè gần nhà ở quận Hoàng Mai, chị Th. nghe thấy một người đàn ông hỏi đường. Song vừa định ngẩng lên chị bỗng thấy vật gì mát lạnh dí vào má kèm câu dọa lạnh lùng: “bỏ xe ra”. Liền đó, người đàn ông muốn nhảy ngay lên xe phóng đi. Chị Th. cố giằng xe lại bị anh ta đấm vào mặt, dọa tiếp: “mày có thả ra không hay muốn chết!”. Miệng dọa, tay đấm, chân anh ta còn giơ ra đạp nhằm vào bụng bầu.

    Chị Th. sợ ảnh hưởng đến con trong bụng nên buông tay nhìn người đàn ông lạ phóng xe đi mất. Chị không kịp nhớ mặt, chỉ biết người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu xám, áo quần toàn thân đều một màu đen.

    Ba ngày sau đó, tại một cửa hàng bán đồ  trẻ em ở quận Thanh Xuân vào giữa buổi trưa vắng khách, chị H. chủ cửa hàng đang dọn dẹp bỗng bị vật cứng đập vào vai. Ngoảnh lại, chị H. chỉ thấy một người đàn ông dáng người gầy đội mũ lưỡi trai màu đèn che khuất mặt.

    Chung thường chọn con mồi là những phụ nữ yếu đuối để ra tay. Ảnh minh họa.

    Chị H. chưa kịp hoàn hồn lại bị anh ta dùng vật cứng đập liên tiếp vào vai. Lúc đó chị mới biết đó là một thanh đao. Người đàn ông dọa ‘giết’ nếu chị không giao hết tiền. Chị H. vội vàng lục hết tiền mặt, còn đưa cho tên cướp chiếc điện thoại iphone 6 giá bẩy triệu đang dùng. Người đàn ông nhanh tay lượm đồ rồi bỏ thanh đao vào một chiếc túi đựng vợt cầu lông, lên chiếc xe máy Airblade phóng đi mất.

    Khi trình báo công an, chị Th. và chị H. vẫn chưa hết run sợ và chỉ nhớ nhất người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đen, đi xe máy. Cơ quan điều tra sau đó lần ra hung thủ gây ra hai vụ cướp là cùng một người, chính là Khúc Duy Chung (36 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội).

    Ngày 30/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Chung cùng hai người khác giúp anh ta tiêu thụ tài sản cướp được.

    Tại tòa, Chung khai cần tiền mua ma túy đá và ăn tiêu nên nảy sinh ý định dùng hung khí đi cướp tài sản. Mục tiêu của Chung là cướp tài sản của phụ nữ ở những nơi vắng vẻ.

    Với chiếc xe máy cướp được của chị Th. Chung nói đã bán cho Nguyễn Văn Cường (44 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là bạn quen trong một lần ngồi uống trà đá ở vỉa hè. Chung nói rõ với Cường đó là xe cướp được và đồng ý bán giá hai triệu. Song Chung mới lấy được 1,5 triệu, còn 500 ngàn mấy hôm sau định đòi nốt thì hay tin Cường bị bắt vì trộm cắp tài sản.

    Tại tòa, Chung khai cần tiền mua ma túy đá và ăn tiêu nên nảy sinh ý định dùng hung khí đi cướp tài sản. Mục tiêu của Chung là cướp tài sản của phụ nữ ở những nơi vắng vẻ.

    Tiếp đó, chiếc xe của chị Th. lại bị Cường cầm cố cho Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi, cùng ở quận Hai Bà Trưng). Tuấn sau đó, tự đục số khung, ‘chế’ đăng ký giả rồi bán cho người khác giá 5,5 triệu. Sau khi vụ việc bị phát hiện, chiếc xe đã được trả lại cho chị Th.

    Với vụ cướp của chị H., Chung khai hôm đó mượn xe máy của bạn, bảo đi có việc rồi đi thám thính để cướp. Chiếc điện thoại cướp được của chị H., Chung bán với giá hơn một triệu. Trong quá trình điều tra vụ án, chiếc điện thoại cũng được trả về cho chủ. Cả hai nạn nhân đều không yêu cầu Chung bồi thường.

    Hồ sơ vụ án được công bố tại tòa hôm nay thể hiện, cả Chung, Tuấn, Cường đều từng ‘ra tù vào tội’ nhiều lần. Chung nghiện ma túy, đã cai nghiện bắt buộc một lần nhưng chưa từ bỏ được chất cấm này. Anh ta năm nay đã gần 40 tuổi nhưng vẫn chưa có vợ, con.

    Cường sau nhiều lần thụ án vì nhiều tội lại tiếp tục phạm tội. Nói với HĐXX, anh ta khai: Lúc mua xe của Chung do hoàn cảnh khó khăn, mẹ già 90 tuổi, vợ ly thân, một mình nuôi ba con nhỏ nên ‘liều’.

    Xét hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, nhân thân của cả ba đều xấu, phạm tội với phụ nữ có thai nên sáng ngày 30/8 TAND Hà Nội tuyên phạt Chung 9 năm tù vì tội cướp tài sản. Cường và Tuấn bị kết tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và nhận án 20-24 tháng tù.

    Tĩnh Phan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-xe-may-cua-ba-bau-linh-9-nam-tu-a200531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan