+Aa-
    Zalo

    Cướp tiệm vàng lấy tiền... mua quà cho người yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy người yêu nói mệt, Fang Wen Zhong bảo người yêu chờ để đi mua ít hoa quả. Không có tiền, anh ta tính chuyện cướp tiệm vàng.

    (ĐSPL) - Thấy người yêu nói mệt, Fang Wen Zhong bảo người yêu chờ để đi mua ít hoa quả. Không có tiền, anh ta tính chuyện cướp tiệm vàng. Nghĩ là làm, để ý thấy tiệm vàng bạc Lưu Lai vắng người qua lại, Zhong đã đứng bên ngoài mai phục.

    Theo tin từ báo VOVTAND Hà Nội ngày 24/9 đưa bị cáo Fang Wen Zhong (43 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc) ra xét xử về tội Cướp tài sản. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Zhong 7 năm tù giam.

    Theo cáo trạng, Zhong nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2004 và làm việc tại Công ty TNHH gỗ Hòa Sâm (tỉnh Bình Dương).

    5 năm sinh sống tại Việt Nam, Zhong quen biết và có quan hệ tình cảm với chị N. (29 tuổi, quê Hòa Bình).

    Kể từ đó, anh ta thường xuyên đi xe từ Bình Dương ra Hòa Bình thăm người yêu.

    Bị cáo  Fang Wen Zhong tại tóa - Ảnh: VOV

    Như thường lệ, ngày 3/2/2015, Zhong đi xe từ Bình Dương ra Hà Nội để gặp chị N. Khi đi Zhong có mang theo 2 bình xịt hơi cay với mục đích phòng thân.

    Ở chơi nhà người yêu được 1 tuần, Zhong chào từ biệt để về Trung Quốc. Lưu luyến chia tay, chị N tiễn anh ta xuôi về Hà Nội.

    Đến bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), thấy chị N say xe, mệt mỏi, Zhong bảo người yêu chờ để anh ta đi mua ít hoa quả.

    Trong túi không còn đủ tiền, Zhong tính chuyện cướp tài sản. Anh ta nói với người yêu ngồi chờ rồi bắt xe buýt xuôi theo lên thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

    Đến phố Gốt, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, phát hiện tiệm vàng bạc Lưu Lai vắng người qua lại, Zhong đứng bên ngoài mai phục.

    Khi anh Lưu, chủ tiệm vàng vào rửa tay, Zhong xông vào. Vừa lúc anh Lưu quay ra cửa hàng, Zhong dùng bình xịt hơi cay vào mặt chủ tiệm vàng. Bị tấn công bất ngờ, anh Lưu hô: “Cướp, cướp”. Hoảng hốt, Zhong bỏ chạy, tay vơ vội sợi dây chuyền vàng đang chế tác ở trên bàn, nhưng sợi dây chuyền cũng tuột khỏi tay. Thoát ra khỏi cửa hàng, Zhong bị công an bắt giữ.

    Được biết, việc đi cướp của để có tiền mua quà cho người yêu không phải là chuyện hiếm. Trước đó, báo Dân trí cũng đưa tin về một vụ việc tương tự. Theo đó, đối tượng đã đi cướp lấy tiền mua... quà 8/3 tặng bạn gái. 

    Cụ thể, vào khoảng 19h40 ngày 6/3, sau khi nhậu xong, Thiện điều khiển xe máy biển kiểm soát  67B1-557.01 chở Hồng đi đảo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên kiếm tài sản giật bán lấy tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp 8/3.

    Khi đến đường Hùng Vương, phường Mỹ Long thì cả 2 phát hiện anh Nguyễn Trường A đang đứng bên lề đường nghe điện thoại, Thiện liền chạy xe áp sát anh A để Hồng ngồi sau giật chiếc điện thoại iPhone 6 Plus rồi tăng ga tẩu thoát.

    Lúc này, anh A liền truy hô và đuổi theo hai tên cướp, đến khu vực đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, được sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát 113 thì tóm gọn 2 tên cướp, giao Công an phường Mỹ Bình.

    Qua khám xét, lực lượng công an phát hiện một 1 con dao tự chế được cất giấu dưới yên xe của các đối tượng.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-tiem-vang-lay-tien-mua-qua-cho-nguoi-yeu-a112010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.