+Aa-
    Zalo

    Cường Khuê Các: Chàng trai yêu nhiếp ảnh trở thành chủ vườn lan giá trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chơi lan nhiều nơi biết tới Cường Khuê Các không chỉ vì cái tên rất lạ mà còn vì vườn lan khủng với cả nghìn chậu lan đủ loại từ lan rừng cho tới lan đột biến....

    Giới chơi lan nhiều nơi biết tới Cường Khuê Cáckhông chỉ vì cái tên rất lạ mà còn vì vườn lan khủng với cả nghìn chậu lan đủ loại từ lan rừng cho tới lan đột biến giữa mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn.

    Cho đến thời điểm chính bén duyên với hoa lan Cường Khuê Cáccó tình yêu đặc biệt với nhiếp ảnh, nhưng rồi cái duyên, sức hấp dẫn không thể cưỡng nổi từ loài hoa đặc biệt này, anh dần dần sưu tầm, dành thời gian tìm hiểu và chăm sóc thành công.

    Không ít người đã trầm trồ khi đến thăm vườn lan của Cường Khuê Cácbởi lẽ một chàng trai 8X lại có được thành công hiếm thấy với loài hoa vốn kiêu kỳ này, bởi người ta thường quen với việc những ông chủ vườn lan là người có tuổi, tìm thú vui khi tuổi đã xế chiều.

    Để có được những chậu lan đột biến khiến nhiều người mơ ước như hiện nay, Cường Khuê Cácđã từng phải bỏ ra nhiều ngày tìm hiểu, từng nếm trải qua thất bại khi dấn bước vào thú chơi rất khó khăn này. Có thời điểm để có được bộ sưu tập lan đúng ý Cường Khuê Cáccòn phải “mượn” cả heo đất tiết kiệm của con để đi mua 2 nhánh lan đột biến.

    Theo anh mỗi loài khác nhau lại cần được chăm sóc một cách riêng. Thứ quan trọng nhất là chuẩn giống là yếu tố dẫn đến thành công. Như nhiều người mê lan, quá trình gây dựng vườn lan anh đã vượt qua rất nhiều trở ngại.

    Cường Khuê Cácmiệt mài tới nhiều nơi để sưu tầm lan. Anh tìm đến các nhà vườn, những người chuyên đi lấy lan rừng hay thậm chí là những người bán trên mạng. Ở đâu có loài lan đúng theo sở thích là anh không ngại khó khăn để mua được.

    Trong vườn lan của mình, Cường Khuê Cácđặc biệt yêu thích và quan tâm tới những loài lan đột biến. Anh cho biết mình tình cơ biết đến những loài lan này nhưng ngay từ “cái nhìn đầu tiên” đã mê mẩn bởi hương sắc của chúng. Rồi ông trời cũng không phụ lòng người khi anh sớm có được thành công và gây dựng cho mình một vườn lan nhiều người ngưỡng mộ.

    Chia sẻ về tình yêu đặc biệt này, Cường Khuê Cáccho biết: “Lan đột biến không chỉ có hương sắc say đắm lòng người mà nó còn thách thức bất cứ người chơi lan nào. Chính vì thế, khi trồng được một chậu lan đột biến ra hoa đẹp giống như mình đã vượt qua được một thử thách khó khăn, cảm giác rất đặc biệt”.

    Sở hữu vườn lan khủng với hơn 40 loại, rộng 250m2 với cả nghìn chậu lan đủ loại từ lan rừng cho tới lan đột biến. Anh cho rằng có được thành công hiện nay việc đam mê tìm hiểu, học hỏi anh còn gặp được phần may mắn.

    Ngoài trang bị cho mình những kiến thức vững chắc, kinh nghiệm dày dặn, ngay từ khi khởi đâu anh đã gặp được những người bạn, người quen, người thầy truyền đạt cho nhiều kinh nghiệm quý báu.

    Bên cạnh thành công trong việc trồng, chăm sóc hoa lan, Cường Khuê Các còn rất mát tay nhân giống để giúp vườn lan của mình ngày một lớn hơn cũng như chủ động trong việc đảm bảo nguồn giống không chỉ cho mình mà còn cho cả nhiều người có cùng đam mê tìm tới.

    Theo anh, thú chơi hoa lan hiện nay đem lại giá trị khó đong đếm về tinh thần, mà nó cũng là một loại cây trồng đem lại giá trị kinh tế rất cao, không tốn nhiều diện tích trồng, nhà ở nông thôn, miền núi hay cả chung cư cũng chơi được. Bên cạnh đó, việc giao lưu chia sẻ, buôn bán vận chuyển hoa lan cũng rất dễ, có thể xách tay mang đi máy bay dễ dàng thuận tiện.

    Chàng trai Gia Lai mong muốn có thể chung tay cùng bạn bè tạo ra được một cộng đồng những người yêu lan, kết nối những người có cùng đam mê với mình. Cường Khuê Cáccũng hy vọng khi nhắc đến đại ngàn Tây Nguyên ngoài những điều quen thuộc người ta còn nhớ đến đó là nơi hội tụ của hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao cho những người bén duyên với loài hoa này. 

    Tìm hiểu thêm thông tin về Cường Khuê Các tại https://www.facebook.com/cuongkhuecac2018/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-khue-cac-chang-trai-yeu-nhiep-anh-tro-thanh-chu-vuon-lan-gia-tri-a358369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan