+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của cậu bé kháu khỉnh không tay ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không lành lặn từ lúc sinh ra, nhưng Hưng có thể tự sinh hoạt cá nhân, đi xe đạp, dùng điện thoại, giúp bố mẹ làm việc nhà… bằng đôi chân của mình.

    Không lành lặn từ lúc sinh ra, nhưng Hưng có thể tự sinh hoạt cá nhân, đi xe đạp, dùng điện thoại, giúp bố mẹ làm việc nhà… bằng đôi chân của mình.

    Nguyễn Viết Hưng (10 tuổi) là con út trong gia đình có 3 anh chị em ở xã Hoằng Long (TP Thanh Hóa). (Minh họa theo zing.vn)

    Nguyễn Viết Hưng (10 tuổi) là con út trong gia đình có 3 anh chị em ở xã Hoằng Long (TP Thanh Hóa). Em bị khuyết tật bẩm sinh, không có tay trái, còn cánh tay phải teo tóp, như một phần thịt thừa nhô ra từ vai.

    Em bị khuyết tật bẩm sinh, không có tay trái, còn cánh tay phải teo tóp, như một phần thịt thừa nhô ra từ vai. Chị Nguyễn Thị Thi (44 tuổi), mẹ Hưng cho biết, khi cháu chào đời ở bệnh viện, 5 tiếng sau các bác sĩ mới thông báo vì sợ gia đình không chịu nỗi được cú sốc. “Lúc ấy, tôi và chồng như chết lặng. Bế con trên tay mà nước mắt cứ trào ra”, người mẹ tâm sự.

    Chị Nguyễn Thị Thi (44 tuổi), mẹ Hưng cho biết, khi cháu chào đời ở bệnh viện, 5 tiếng sau các bác sĩ mới thông báo vì sợ gia đình không chịu nỗi được cú sốc. “Lúc ấy, tôi và chồng như chết lặng. Bế con trên tay mà nước mắt cứ trào ra”, người mẹ tâm sự.

    Tuy nhiên, khi lớn lên, cậu bé có thể tự sinh hoạt cá nhân như đánh răng, tắm, chải tóc với đôi chân khéo léo của mình. (Minh họa theo zing.vn)

    Từ nhỏ, cậu đã rất ham học. “Tôi cho con đi học chứ cũng không ngờ là cháu theo được. Lúc 5 tuổi, cháu đã dùng chân kẹp bút tập viết. Ở lớp, cháu sống hòa nhập, vui vẻ nên thầy cô, bạn bè rất quý”, anh Nguyễn Viết Tâm, bố của Hưng bày tỏ.


    Hưng kể, nhiều hôm tập viết em như muốn buông xuôi vì quá khó. Nét chữ cứ nguệch ngoạc, trượt dài trên trang giấy. “Nhưng tập mãi rồi cũng quen, bây giờ em viết rất nhanh, chữ đẹp hơn trước nhiều rồi”, cậu bé tự hào nói.

    Hưng dùng điện thoại bằng cách đưa chân trái cầm nắm, còn cánh tay phải lướt. Kể cả điều khiển ti vi, hay điện thoại bàn phím, em đều sử dụng thuần thục.

    Lên lớp 2, thấy bạn bè trong xóm đi xe đạp. Cậu về nhà nằng nặc đòi bố mẹ mua 1 chiếc để tập đi. “Ban đầu, tôi mua cho cháu chiếc xe có thêm 2 bánh sau hỗ trợ vì sợ cháu ngã. Tập được thời gian, cháu bắt tháo ra để đi bình thường như bạn bè. Không ngờ là cháu lại đi được khiến ai cũng ngỡ ngàng”, người bố nhớ lại.

    (Minh họa theo zing.vn)

    Ngoài giờ lên lớp, Hưng còn biết phụ giúp bố mẹ nhiều việc như quét nhà, rửa bát…Lên lớp 2, thấy bạn bè trong xóm đi xe đạp. Cậu về nhà nằng nặc đòi bố mẹ mua 1 chiếc để tập đi. “Ban đầu, tôi mua cho cháu chiếc xe có thêm 2 bánh sau hỗ trợ vì sợ cháu ngã. Tập được thời gian, cháu bắt tháo ra để đi bình thường như bạn bè. Không ngờ là cháu lại đi được khiến ai cũng ngỡ ngàng”, người bố nhớ lại.

    Ngoài giờ lên lớp, Hưng còn biết phụ giúp bố mẹ nhiều việc như quét nhà, rửa bát…

    (Minh họa theo zing.vn)

    Ngoài giờ lên lớp, Hưng còn biết phụ giúp bố mẹ nhiều việc như quét nhà, rửa bát…

    Em còn có thể bắn bi bằng chân, đá bóng, thả diều. Những hôm diều hỏng, em tự mình chẻ tre để sửa.

    Em còn có thể bắn bi bằng chân, đá bóng, thả diều. Những hôm diều hỏng, em tự mình chẻ tre để sửa.

    Hưng hiện vừa hoàn thành xong chương trình lớp 4, trường Tiểu học Hoằng Long. Vừa nhanh nhẹn, chăm chỉ lại thông minh nên năm nào em cũng đạt thành tích học sinh khá giỏi.

    Hưng hiện vừa hoàn thành xong chương trình lớp 4, trường Tiểu học Hoằng Long. Vừa nhanh nhẹn, chăm chỉ lại thông minh nên năm nào em cũng đạt thành tích học sinh khá giỏi.

    Nguyễn Viết Hưng hiện vừa hoàn thành xong chương trình lớp 4, trường Tiểu học Hoằng Long. Vừa nhanh nhẹn, chăm chỉ lại thông minh nên năm nào em cũng đạt thành tích học sinh khá giỏi.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-cau-be-khau-khinh-khong-tay-o-thanh-hoa-a97482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.