+Aa-
    Zalo

    "Cuộc chiến" giành thị trường của PepsiCo Foods

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bán mảng đồ uống cho Suntory (Nhật) và mở một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam, Tập đoàn PepsiCo đang toan tính một bước đi mới với nhãn hàng Snack Poca làm nòng cốt trong cuộc chiến giành thị trường.

    Bán mảng đồ uống cho Suntory (Nhật) và mở một công ty chuyên k?nh doanh thực phẩm tạ? V?ệt Nam, Tập đoàn Peps?Co đang toan tính một bước đ? mớ? vớ? nhãn hàng Snack Poca làm nòng cốt trong cuộc ch?ến g?ành thị trường.
    Trước ch?ến lược mớ? này, ông Phạm Ngọc Quỳnh - g?ám đốc bộ phận Ngân hàng Đầu tư, Công ty Cổ phần Chứng khoán Th?ên V?ệt nhận định “Đây là bước đ? ch?ến lược của Peps?Co tạ? V?ệt Nam vì tỉ suất s?nh lã? ròng của ngành snack có thể từ 12-15\%, cao hơn so vớ? chỉ khoảng 10\% của đồ uống”.

    Theo công ty khảo sát thị trường quốc tế Bus?ness Mon?tor Internat?onal (BMI), chỉ r?êng mảng bánh kẹo gồm cả snack của ngành thực phẩm của V?ệt Nam dự k?ến sẽ đạt mức doanh thu hơn 29.535 tỉ đồng trong năm nay, tương đương tỉ lệ tăng trưởng gần 10\% của năm 2012.

    Vớ? gần 30\% thị phần ở khố? ngoạ?,, các sản phẩm được sản xuất tạ? V?ệt Nam chủ yếu thuộc phân khúc bánh snack và bánh cook?es. Trong đó, chỉ r?êng 3 nhãn hàng snack phổ b?ến nhất là O?sh? của công ty L?wayway (Ph?l?pp?nes), Poca của Peps?Co (Mỹ) và O’star của Or?on (Hàn Quốc) đã ch?ếm gần 25\% thị trường.

    Các sản phẩm snack của khố? ngoạ? h?ện nay gồm 2 loạ? là snack khoa? tây ch?ên (Poca của Peps?Co Foods V?etnam, Ostar của Or?on) và snack bột (O?sh? của L?wayway, Toon?es của Or?on). Do vậy, Peps?Co Foods V?etnam h?ện chủ yếu tập trung vào nhãn hàng snack khoa? tây Poca.

    Vớ? lợ? thế là một thương h?ệu toàn cầu, đường ra thị trường hay hệ thống phân phố? chính là ch?ến lược cốt lõ? để Poca và những nhãn hàng t?ếp theo của Peps?Co Foods V?etnam có thể khẳng định vị thế của mình trong cuộc ch?ến g?ành thị trường sắp tớ? theo như ông Quỳnh đã nhận xét. Đố? vớ? Peps?Co Foods V?etnam, mô hình phân phố? sản phẩm Poca qua đạ? lý tỏ ra phù hợp vớ? sản lượng lớn, g?á rẻ và độ phủ thị trường rộng. 

    Dây chuyền sản xuất Snack Poca

    Peps?Co cho b?ết trong 6 tháng đầu năm nay, mảng thực phẩm của toàn tập đoàn đã đạt mức tăng trưởng 3\%, gấp đô? so vớ? đồ uống. Trong đó, chỉ r?êng ha? nhãn hàng snack chủ lực là Fr?tos và Lay’s đã có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất lên tớ? 4,5\% (tương đương 3,3 tỉ USD) trong số 22 nhãn hàng đồ uống và thực phẩm của Peps?Co. Đặc b?ệt, Fr?tos và Lay’s đã tăng gần 6\% tạ? Trung Quốc và Nhật.

    Chuyên g?a tư vấn thương h?ệu Đoàn Đình Hoàng nhận định: “Các sản phẩm snack sẽ còn nh?ều đất để phát tr?ển vì khách hàng mục t?êu chính là trẻ em và th?ếu n?ên. Họ thuộc nhóm dễ bị tác động bở? quảng cáo vớ? ch? phí lớn như Peps?Co và những hãng nước ngoà? thường làm”.

    cúng theo ông Hoàng, sắp tớ? có nh?ều khả năng Peps?Co Foods V?etnam sẽ cho ra mắt snack Fr?tos và Lay’s tạ? V?ệt Nam t?ếp nố? nhãn hàng Poca nhằm dần khống chế cả thị trường bánh snack trung và cao cấp. Ngoà? ra, các sản phẩm khác của Peps?Co như snack Cheetos và Frappucc?no/Refreshers (hợp tác vớ? Starbucks) có thể cũng sẽ được Peps?Co Foods V?etnam tung ra thị trường.
    Ch? Phan
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-gianh-thi-truong-cua-pepsico-foods-a3330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan