+Aa-
    Zalo

    Cùng nhau chung tay thắp sáng tương lai từ mái trường quê hương của mẹ Huỳnh Tiểu Hương

    • Quỳnh NhưDSPL

    (ĐS&PL) - “Thuở còn thơ ngày đến trường, yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ” Có lẽ là niềm vui, hạnh phúc đối với mọi trẻ thơ trên cuộc đời này.

    Thế nhưng, đối với các em mồ côi, khuyết tật không nơi nương tựa thì quyền được đi học lại quá đỗi xa xôi. Nhưng rồi, kể từ khi về với mái ấm Quê Hương, được sống trong tình yêu thương vô bờ bến của mẹ Huỳnh Tiểu Hương – người mẹ chưa một ngày được cắp sách đến trường, đã dành cả cuộc đời mình để gieo chữ cho con, thì con đường đến trường của các em bỗng thênh thang, rộng mở hơn. Nhất là khi ngôi trường mầm non, tiểu học, THCS Quê Hương đã được xây dựng ngay trong khuôn viên Trung tâm nhân đạo Quê Hương, ở phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã hoạt động trong nhiều năm học qua…

    Chân dung Mẹ Tiểu Hương bên các con

    Chân dung Mẹ Tiểu Hương bên các con

    Mục tiêu của Trung tâm nhân đạo Quê Hương là tiếp nhận, chăm sóc và giáo dục miễn phí, trong đó tập trung hướng nghiệp, dạy nghề cho trẻ em khuyết tật không nơi nương tựa để các em tự tin hòa nhập với cộng đồng. Với số lượng học viên ban đầu của trung tâm khoảng 30 em, ngoài điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực sẵn có, mẹ Huỳnh Tiểu Hương – Giám đốc trung tâm còn vận động, kêu gọi những tấm lòng nhân ái gần xa, cùng chung tay góp sức để góp phần chăm lo cho các em có được một cuộc sống đầy đủ nhất.

    Hình ảnh 30 em ngày mới thành lập trường đầu tiên

    Hình ảnh 30 em ngày mới thành lập trường đầu tiên

    Là một địa chỉ nhân đạo, tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên trung tâm nhân đạo Quê Hương biết trước rằng: số lượng trẻ em khuyết tật của trung tâm rồi sẽ tăng lên từng ngày. Vì vậy, vào năm 2000 mẹ Huỳnh Tiểu Hương đã đến tỉnh Bình Dương tìm mua miếng đất có diện tích lớn hơn, với khoảng 2100 m2 để xin chủ trương đầu tư xây dựng thêm một Cơ sở tại đây. Được sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương và sự chung sức của cộng đồng xã hội, vào ngày 10/12/2003, tức sau 2 năm thành lập trung tâm tại TP.HCM, thêm một cơ sở của Trung tâm nhân đạo Quê Hương đã chính thức đi vào hoạt động tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, Thành Phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Trung tâm nhân đạo Quê Hương chính thức thứ 2 ra đời tại Bình Dương

    Trung tâm nhân đạo Quê Hương chính thức thứ 2 ra đời tại Bình Dương

    Không chỉ chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật, trước tình hình trẻ em mồ côi, đặc biệt là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngày càng nhiều, Trung tâm nhân đạo Quê Hương đã đảm nhận thêm việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em sơ sinh. Do chưa có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ cho công việc mới mẻ này nên mẹ Huỳnh Tiểu Hương và các cộng sự đã gặp nhiều khó khăn, áp lực trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh.

    Tất cả trẻ sơ sinh tại trung tâm do các cô và mẹ Huỳnh Tiểu Hương tự tay chăm sóc

    Tất cả trẻ sơ sinh tại trung tâm do các cô và mẹ Huỳnh Tiểu Hương tự tay chăm sóc

    Trẻ sơ sinh vốn đã non nớt, yếu ớt nên việc chăm sóc các em không hề đơn giản. Ở đây, tất cả những trẻ thơ đang được nuôi dưỡng tại trung tâm Quê Hương đều bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ khi vừa mới chào đời. Do không được bú sữa mẹ, không được mẹ sưởi ấm, nựng nịu nên sức đề kháng của các em rất yếu. Dẫu biết rõ điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm còn chật hẹp, tài chính còn khó khăn nhưng mẹ vẫn muốn đón nhận các em…. Đến nay, sau 23 năm đi vào hoạt động, trung tâm nhân đạo Quê Hương không ngừng phát triển về mọi mặt. Ngoài việc nuôi dưỡng và giáo dục gần 350 em mồ côi, khuyết tật, trong đó có 150 em sơ sinh, Trung tâm nhân đạo Quê Hương còn có sự phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất, trường lớp đã được xây cất khang trang, sạch đẹp hơn. 

    Cơ sở được trang bị hiện đại tại trung tâm

    Cơ sở được trang bị hiện đại tại trung tâm

    Công trình trường Mầm non – Tiểu Học – THCS Quê Hương được xây dựng trên diện tích đất rộng 1000m2 nằm trong khuôn viên trung tâm nhân đạo Quê Hương. Công trình có quy mô 1 trệt, 2 lầu, với 25 phòng học và phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 700 em học sinh. Tổng kinh phí xây dựng công trình ước tính 14 tỉ đồng. Là người dành nhiều tâm huyết cho những trẻ thơ có hoàn cảnh kém may mắn, mục tiêu của mẹ Huỳnh Tiểu Hương cũng như Trung tâm nhân đạo Quê Hương khi xây dựng công trình này là không chỉ giải quyết nhu cầu bức thiết về học tập cho các em nhỏ của trung tâm mà còn góp phần tạo cơ hội được học hành cho cho những trẻ em nghèo hiếu học, con em lao động nhập cư ở địa phương. 

    Không chỉ được học văn hóa, tất cả các em ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tùy theo năng khiếu, sở thích của từng em còn được mẹ Huỳnh Tiểu Hương cho học võ thuật, xiếc, thể thao, ca hát… để các em thêm tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng. Những giải thưởng cao trong các kỳ thi đấu thể thao cấp trường và thị xã Dĩ An, những màn trình diễn văn nghệ, võ thuật đặc sắc, ấn tượng của các em trong những lần biểu diễn, giao lưu ở các địa phương khác…

    Ngoài việc mang đến cho các em một cuộc sống và tương lai tươi sáng, 23 năm qua, trung tâm nhân đạo Quê Hương còn tổ chức hành trình nhân đạo đến với các vùng khó khăn trong và ngoài nước để xây tặng nhà tình thương, trao học bổng, xe lăn, xe đạp và tạo công ăn việc làm cho bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Bên cạnh đó, vào các ngày lễ dành riêng cho người khuyết tật và trẻ em như: ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu, nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trung tâm, tết Nguyên đán..., trung tâm Quê Hương còn tổ chức những chương trình văn nghệ, giao lưu tặng quà thường xuyên cho các em. Và việc tổ chức đều đặn đã phần nào xua tan những thiệt thòi, mất mát mà các em phải gánh chịu để cảm thấy cuộc đời này thật ấm áp và đáng sống hơn.

    Các con được tham gia các hoạt động vui chơi do trung tâm tổ chức

    Các con được tham gia các hoạt động vui chơi do trung tâm tổ chức

    Trong hành trình nhân đạo của Trung tâm nhân đạo Quê Hương cũng như trong cuộc đời làm nhân đạo của mình, mẹ Huỳnh Tiểu Hương luôn tâm niệm sẽ thực hiện được 3 công trình dành cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, đó là: một mái ấm, một ngôi trường học và một bệnh viện để các em được chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trong điều kiện tốt nhất có thể.

    Theo thời gian, những công trình mơ ước này cũng dần được hình thành từ tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho các con cùng những tấm lòng nhân ái gần xa. Hiện tại, dù sức khỏe ngày càng suy yếu do bệnh tật và nguồn tài chính hầu như đã cạn kiệt sau 23 năm dành trọn cho những mãnh đời yếu thế, cần được chia sẻ, hỗ trợ nhưng mẹ vẫn tin rằng, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của bản thân và được sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội. Trung tâm nhân đạo Quê Hương sẽ ngày càng phát triển vững mạnh và vươn xa trên hành trình nhân đạo, xứng đáng là điểm tựa của những mãnh đời khốn khó, bất hạnh ở khắp mọi nơi.

    Mọi chi tiết xin liên hệ:

    - Địa chỉ: Số 1210 đường ĐT743A, Khu phố Tân Long, Phường Tân Đông Hiệp, Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

    - Điện thoại: 02743.740808 - 0903.803908 - 0983.803908

    - Email: [email protected] | [email protected]

    - Website: www.huynhtieuhuong.org

                      www.huynhtieuhuong.com

    - Facebook: Huynh Tieu Huong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cung-nhau-chung-tay-thap-sang-tuong-lai-tu-mai-truong-que-huong-cua-me-huynh-tieu-huong-a443002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.