+Aa-
    Zalo

    Cùng đồng bọn mang mã tấu "xử" Việt kiều Mỹ để trả thù cho bố vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe tin bố vợ bị hàng xóm đánh, con rể đã bắt xe từ Hà Tĩnh về Huế, cùng bạn tù một thời mang theo mã tấu tới nhà "xử" Việt kiều Mỹ.

    (ĐSPL) - Nghe tin bố vợ bị hàng xóm đánh, con rể đã bắt xe từ Hà Tĩnh về Huế, cùng bạn tù một thời mang theo mã tấu tới nhà "xử" Việt kiều Mỹ.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 19/3, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, đã bắt được 2 đối tượng chém ông Dương Quang Quýt (SN 1953, Việt kiều Mỹ đang trú tại Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Hai đối tượng được xác đình là Trần Quang Vũ (SN 1986, trú đường Hàm Nghi, TP. Huế) và Phạm Nhật Thành (SN 1983, trú đường Đặng Huy Trứ, phường Lộc Vĩnh, TP. Huế).

    Thiếu tá Nguyễn Thanh Vĩnh, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Lộc cho biết, vào đầu tháng 1/2015, ông Dương Quang Quýt từ Mỹ về Việt Nam ăn Tết đã có xích mích và xảy ra ẩu đả với hàng xóm là ông Dương Quang Hùng. Ngày 18/1/2015, khi đang làm việc ở Vũng Áng (Hà Tĩnh), Vũ (con rể ông Hùng) nghe người nhà bên vợ gọi điện thông báo rằng bố vợ bị hàng xóm đánh. Đối tượng Vũ liền bắt xe khách từ Hà Tĩnh về TP. Huế và tìm gặp đối tượng Thành là bạn thân (cùng ở tù với nhau vào năm 2009) để bàn cách trả thù.

    Đối tượng Vũ (trái) và Thành (phải).

    Theo Thiếu tá Vĩnh, chiều ngày 19/1, hai đối tượng này đã về thị trấn Lăng Cô và ghé quán nhậu cùng người nhà của ông Dương Quang Hùng bàn chuyện và chỉ điểm nhận dạng cùng địa chỉ nhà ông Quýt. Sau trận rượu, Thành chở Vũ đến gần nhà ông Quýt và dựng xe máy cách nhà ông Quýt khoảng 20m để quan sát. Khoảng 10 phút sau, ông Quýt đang đi từ nhà hàng xóm về tới trước cửa nhà thì tên Vũ cầm mã tấu tiến tới chém nhiều nhát dao chí mạng vào đầu, mặt, tay, chân… khiến ông Quýt gục ngay tại chỗ. Hàng xóm xung quanh nghe tiếng la thất thanh của ông Quýt liền chạy tới thì tên Thành cầm mã tấu sáng quắc dơ lên dọa sẽ chém tất cả ai dám tiến lại gần để giải vây cho Vũ chạy lên xe máy và 2 đối tượng tẩu thoát.

    Theo báo Dân trí, ngay sau đó, ông Quýt được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Nạn nhân đã bị đứt 3 ngón tay trái, mặt có vết thương dài 20cm, vỡ 2 hàm răng cùng nhiều vết thương khác. Nhờ cứu chữa kịp thời nên ông Quýt thoát chết. Tuy nhiên, tỉ lệ thương tật qua giám định của cơ quan chức năng là 51\%.

    Hai cây mã tấu Vũ và Thành gây án.

    Nhận định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an Phú Lộc đã tập trung lực lượng điều tra phá án. Đến ngày 5/3, một trong 2 đối tượng gây án là Trần Quang Vũ bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng vẫn cố tình bao che cho đồng phạm.

    Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ có được, đêm ngày 13/3 cơ quan điều tra đã tổ chức mật phục và tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Nhật Thành tại TP Huế. Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận đã cùng với Vũ gây ra vụ án nói trên.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trước đó giữa ông Dương Quang Quýt và ông Dương Quang Hùng (là bố vợ của Vũ) có xích mích trong việc tham gia giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô. Sau đó một ngày, khi thấy ông Hùng đang lái xe chở đất ở Lăng Cô, một số người thân của gia đình ông Quýt đã có hành vi chặn xe xông váo đánh ông Hùng.

    Do sự việc đã được Công an Thị trấn Lăng Cô can thiệp kịp thời nên không có hậu quả xấu. Tuy nhiên, do uất ức về hành vi bố vợ bị đánh này, và với bản tính côn đồ, Vũ đã thực hiện hành vi trả thù và gây ra vụ án nghiêm trọng nói trên.

    Được biết, Vũ có 2 tiền án, 4 tiền sự và Thành có 1 tiền án cùng về tội cố ý gây thương tích. Hiện vụ án hiện đang được Công an huyện Phú Lộc tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    20 thanh niên đâm chém kinh hoàng, 1 người tử vong

    Kim Thành(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-dong-bon-mang-ma-tau-xu-viet-kieu-my-de-tra-thu-cho-bo-vo-a87910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan