+Aa-
    Zalo

    Cùng các em nhỏ khuyết tật nâng cánh những ước mơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là dịp mà em nhỏ nào cũng mong chờ. Các em háo hức được đi chơi, được tặng quà.

    Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là dịp mà em nhỏ nào cũng mong chờ. Các em háo hức được đi chơi, được tặng quà. Khi bao em nhỏ khác được sống trong tình yêu thương, sự che chở của gia đình, người thân thì rất nhiều em nhỏ không được sống trong vòng tay cha mẹ và không may khi mang trong mình những khiếm khuyết bầm sinh. Các em cần lắm sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng vàng.
    Chúng tôi có mặt tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật TP HN (thôn Tràng An, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ) vào một ngày nắng như đổ lửa. Sát đến ngày 1/6 nên tại đây có rất nhiều các đơn vị, nhóm thanh niên tình nguyện tới vui chơi và tặng quà các em nhỏ.
    Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật TP Hà Nội hiện đang chăm sóc hơn 100 em nhỏ khuyết tật (câm, điếc bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ), các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều em mồ côi, bị bỏ rơi khi còn đỏ hỏn. Trong đôi mắt các em ánh lên niềm khao khát được yêu thương, được sống hạnh phúc trong vòng tay cha mẹ, được vui chơi, được học tập giống như bao em nhỏ khác…
    Các đơn vị thiện nguyện tổ chức cho các em rất nhiều hoạt động ý nghĩa như chơi trò chơi tô tượng, tổ chức liên hoan bánh kẹo, văn nghệ, tặng các em những món quà nhỏ, tự tay chuẩn bị bữa ăn cho các em… Dưới thời tiết 40 độ C, dù mướt mải mồ hôi vì chạy nhảy, vui đùa nhưng trên khuôn mặt rạng rỡ của  các em ánh lên sự háo hức, niềm hân hoan khi cảm nhận được sự yêu thương, đùm bọc.
    Chị Nguyễn Thị Hường (đơn vị thiện nguyện Kids Plaza) chia sẻ: “Hàng năm chúng tôi đều tổ chức các chương trình thiện nguyện  với mong muốn mang tới các em những niềm vui nhỏ nhỏ bằng những phần quà thiết thực như bánh kẹo, sữa, nhiệt kế điện tử…tôi hy vọng rằng những sản phẩm này sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho các em một cách tốt nhất. Ngoài những món quà về vật chất thì đoàn chúng tôi cũng triển khai nấu ăn cho các em, tổ chức các chương trình văn nghệ được các em đặc biệt yêu thích”.
    Hãy cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn, mang tới các em niềm vui, để các em cảm nhận được tình yêu thương mà các em đáng được nhận.Sự quan tâm, đùm bọc của cộng đồng, của xã hội sẽ mang tới cho các em những niềm vui nhỏ, trao cho các em niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp hơn, nâng cánh những ước mơ của các em được bay cao...
    Một vài hình ảnh tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật TP Hà Nội:












    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-cac-em-nho-khuyet-tat-nang-canh-nhung-uoc-mo-a97208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.