+Aa-
    Zalo

    Cục phó mất gần 400 triệu khẳng định "không có phong bì trong phòng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường khẳng định không có "những phong bì đã bóc và chưa bóc" được tìm thấy trong phòng nghỉ.

    Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường khẳng định không có "những phong bì đã bóc và chưa bóc" được tìm thấy trong phòng nghỉ.

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, ngày 2/10, trả lời báo chí ông Nguyễn Văn Tài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã gửi tường trình lên Tổng cục làm rõ việc mất 385 triệu đồng tại khách sạn ở Long An.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Quang đã xin thôi làm Trưởng đoàn thanh tra tại tỉnh Long An để dành thời gian "giải quyết vấn đề cá nhân". Ông Quang cũng khẳng định số tiền mang theo là tiến cá nhân, để giải quyết việc gia đình và không có "những phong bì đã bóc và chưa bóc" được tìm thấy trong phòng nghỉ.

    Phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: VnExpress

    Báo Dân Trí đưa tin, về thông tin vào năm 2014, khi đi kiểm tra ở tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Xuân Quang đã bị doanh nghiệp "tố" chuyện hù dọa, ông Tài cho rằng đã yêu cầu ông Hoàng Văn Vy- Phó cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (thời điểm đó làm trưởng đoàn) báo cáo lại.

    Ông Vy báo cáo lại là thời điểm đó báo chí đưa tin như vậy nên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử một đoàn vào làm việc với sở, ban ngành liên quan, các doanh nghiệp thanh tra, sau đó kết luận là không có như thông tin của báo chí nói. Thời điểm đó, ông Quang là Trưởng Phòng Cơ sở dữ liệu của Thanh tra Tổng cục Môi trường.

    Trước thông tin, đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn có 2 "thành viên lạ", ông Tài lý giải, mỗi đoàn thanh tra bao gòm có trưởng đoàn và các thành viên. Thành viên thì bao gồm đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong đó có Tổng cục Môi trường; có đại diện địa phương, bao gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, cảnh sát môi trường tham gia.

    Để phục vụ công tác thanh tra, đoàn thực hiện giám định khí thải, nước thải cùng một số loại hình hoạt động khác. Như vậy, trong đoàn thường phải có đơn vị tư vấn đủ khả năng lấy mẫu phân tích để từ đó đưa ra kết luận giải quyết vấn đề của doanh nghiệp.

    Trong đoàn thanh tra này thì có đại diện của Viện Khoa học Công nghệ Môi trường của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam. Các Viện này có trách nhiệm phải cử cán bộ đủ năng lực kèm theo máy móc, thiết bị để lấy mẫu phân tích.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-pho-mat-gan-400-trieu-khang-dinh-khong-co-phong-bi-trong-phong-a203848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan