+Aa-
    Zalo

    Cục phó mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn: "Tôi rất buồn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thấy rất buồn phiền

    Trước việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thấy rất buồn phiền, vì đây là việc cá nhân nhưng ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức.

    Chiều 3/10, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã tổ chức họp báo liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An.

    Trước đó, ngày 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang trình báo bị mất trộm 385 triệu đồng và 1 máy laptop tại khách sạn T.V ở Long An. Thời điểm bị mất trộm, ông Quang đang làm trưởng đoàn thanh tra 30 doanh nghiệp ở Long An. Theo tường trình của mình, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết số tiền bị mất là để đầu tư đất với người nhà ở TP HCM.

    Ông Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: Báo Dân Trí

    Theo báo Dân Trí, tại buổi họp báo, ông Quang cho biết, dự kiến cuối tuần công tác sẽ lên TP HCM cùng em vợ đi lên Long Thành (Đồng Nai) để xem và mua đất. Tuy nhiên, do công việc bận nên chưa thể lên TP HCM được. Ông Quang cũng cho biết, khi giao dịch mua đất chưa thực hiện được thì đã bị mất hết tài sản.

    Chia sẻ suy nghĩ về việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang cho hay: “Tôi rất buồn phiền. Đây là việc cá nhân của mình, từ tai nạn của mình mà nó gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức. Tôi rất buồn lòng. Còn về vấn đề bổ nhiệm thì đã có trả lời của Vụ Tổ chức cán bộ rồi, tôi xin phép không trả lời thêm”.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin thêm, tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc xác minh tính trung thực về bản tường trình của ông Quang mang số tiền gần 400 triệu đồng từ Hà Nội vào Long An để dự định mua đất ở TP HCM, ông Hoàng Văn Thức- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết "việc có thẩm định được biên bản giải trình hay không thì chúng tôi chưa có kênh nào thẩm định. Chúng tôi mới căn cứ vào bản giải trình cảu ông Quang". Cũng theo ông Thức, hiện đang chờ vào kết quả của cơ quan công an, chứ đơn vị không có nghiệp vụ để làm rõ.

    Về việc ông Quang mang số tiền lớn trong quá trình công tác, ông Thức cho hay, hiện cán bộ đi công tác nước ngoài thì có quy định số lượng tiền mang đi, nhưng trong nước thì không có quy định.

    "Chúng tôi cũng rà soát các văn bản và chưa thấy có quy định cấm hay giới hạn cán bộ đi công tác trong nước được mang tối đa bao nhiêu tiền", ông Thức nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-pho-mat-gan-400-trieu-dong-o-khach-san-toi-rat-buon-a203896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan