+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng về máy bay mất liên lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, máy bay đã mất liên lạc vào thời điểm chuyển giao giữa vùng thông báo bay (FIR) Malaysia và FIR TP.HCM.

    (ĐSPL) - Một máy bay hàng không của hãng Malaysia Airlines chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu mặt đất.

    Theo tin tức từ Malaysia Airlines, máy bay mang số hiệu MH370 mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu Subang, ngừng phát tín hiệu vào lúc 1h20 phút sáng 8/3 giờ địa phương (khoảng 18h40 ngày 7/3 theo giờ GMT) sau khi cất cánh khoảng 2 tiếng. Máy bay này chở 227 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh và 12 thành viên phi hành đoàn, có lịch trình bay từ Kuala Lumpur đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

    Máy bay Malaysia chở 239 hành khách rơi cách đảo Thổ Chu 300km
    Máy bay của Malaysia Airlines rơi cách đảo Thổ Chu 300km - (Ảnh minh họa).

    Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 11h sáng 8/3, thông báo của Bộ Tư lệnh Hải quân và thông tin từ hệ thống ra đa của Hải quân vùng 5 cho biết, máy bay của Hãng hàng không Malaysia có khả năng bị rơi tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km).

    Ngay sau đó, Bộ chỉ huy Hải quân vùng 5 đã chuẩn bị phương tiện, lực lượng sẵn sàng cứu hộ.

    Trao đổi trên Vietnam+, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, máy bay đã mất liên lạc vào thời điểm chuyển giao giữa vùng thông báo bay (FIR) Malaysia và FIR TP.HCM. Theo dự kiến, việc kiểm soát tín hiệu chuyển giao cho FIR TP.HCM lúc rạng sáng 8/3 nhưng chưa máy bay chưa liên lạc với FIR TP.HCM.

    Trước khi vào vùng kiểm soát của Trung tâm quản lý bay đường dài (ACC) TP.HCM, máy bay đã mất toàn bộ liên lạc và tín hiệu radar. Hệ thống radar hàng không không bắt được tín hiệu của chuyến bay, giờ hiệp đồng chuyển giao giữa hai bên là 16h50 và giờ dự kiến nhận quyền kiểm soát điều hành bay của Việt Nam là 17h22 giờ UTC (0h22 giờ Việt Nam).

    Ông Thanh cũng cho biết thêm: "Ngay trước thời điểm nhận quyền chuyển giao thì ta không nhận được tín hiệu tàu bay và bộ phận kiểm soát không lưu cũng không thể liên lạc được với phi công nên chưa thực hiện được quyền kiểm soát với tàu bay. Hiện các đơn vị của Việt Nam đã thống nhất phương án với phía Malaysia, sẵn sàng hỗ trợ khi bạn yêu cầu".

    A.N(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-viet-nam-len-tieng-ve-may-bay-mat-lien-lac-a24674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh của các nạn nhân vụ rơi máy bay ở Lào là giả?

    Hình ảnh của các nạn nhân vụ rơi máy bay ở Lào là giả?

    Trong khi vụ tai nạn máy bay hôm 16/10 khiến quốc gia này chưa hết bàng hoàng, một số người dùng mạng xã hội lại nhân cơ hội trên để đăng tải các bức ảnh gây sốc, trong đó có những hình ảnh rùng rợn của các nạn nhân và xác máy bay. Những bức ảnh này được nhà chức trách cho là giả.