+Aa-
    Zalo

    Củ sâm Ngọc Linh quý hiếm được rao bán với giá hơn 400 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một củ sâm Ngọc Linh trồng trên 30 năm ở Quảng Nam đang được ra giá bán 430 triệu đồng.

    Một củ sâm Ngọc Linh trồng trên 30 năm ở Quảng Nam đang được ra giá bán 430 triệu đồng.

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải ngày 22/4, chị Nguyễn Thị Huỳnh (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa mua được một củ sâm Ngọc Linh nặng hơn 7 lạng của ông Hồ Văn Thuận (thôn 3, xã Trà Linh). 

    Đây là củ sâm Ngọc Linh được cha ông Thuận lấy từ rừng đem về trồng trong vườn, ước thời gian trên 30 tuổi. Củ sâm này có 4 nhánh, chiều dài khoảng 30cm.

    Theo bà Huỳnh, sau khi mua được sâm quý, nhiều người đã đến trả giá nhưng bà chưa bán. Dự tính, nếu có ai mua khoảng 430 triệu đồng thì bà Huỳnh sẽ bán.

    Củ sâm Ngọc Linh hàng chục tuổi, được rao bán với giá hơn 400 triệu đồng

    Trước đó vào năm 2016, một người dân ở huyện Nam Trà My đã tình cơ phát hiện một củ sâm Ngọc Linh "khủng" nặng gần 1kg trên núi Ngọc Linh.

    Báo Thanh Niên đưa tin, củ sâm Ngọc Linh này do cha con ông Hồ Văn Hạnh (50 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) phát hiện vào ngày 23/6/2016 khi leo núi Ngọc Linh để tìm sâm rừng. Cây sâm (Cả củ lẫn lá) dài hơn nửa mét, nặng gần 1kg. Đặc biệt củ sâm "khủng" này có đến hơn 150 mắt trúc, tương đương hơn 150 tuổi. 

    Sau khi tìm được sâm quý, cha con ông Hạnh đã bán củ sâm với giá hơn 200 triệu đồng. 

    Sâm Ngọc Linh có tên khoa học là Panax vietnamesis, thường mọc thành đám dưới tán rừng dọc theo các suối ẩm trên đất nhiều mùn, nó có dạng thân khí sinh thẳng đứng, có màu lục hoặc tím và khá nhỏ, thường thì đường kính chỉ khoảng từ 4-8m m, và trong mỗi năm thì nó sẽ có một khoảng thời gian lụi tàn. Rễ của Sâm Ngọc Linh thường thuộc dạng củ nhiều rễ nhánh có đường kính từ 1-3cm. Cây lâu năm thì thường có hòa và quả mọc tập trung ở trung tâm của tán lá khi chín ngả màu đỏ cam với một chấm đen không đều ở đỉnh quả.

    Sâm Ngọc Linh là một dược liệu quý hiếm có giá trị kinh tế cao. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-sam-ngoc-linh-quy-hiem-duoc-rao-ban-voi-gia-hon-400-trieu-dong-a188098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan