+Aa-
    Zalo

    Cụ ông bị đưa nhầm đến nhà xác ở Thượng Hải khi vẫn còn sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Thượng Hải đã phong tỏa đến tuần thứ năm và các ca mắc COVID-19 mới vẫn lên tới hàng nghìn trường hợp mỗi ngày.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, một cụ ông tại viện dưỡng lão Thượng Hải đã bị đưa nhầm vào nhà xác khi vẫn còn sống, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 của thành phố bùng phát và tình trạng phong tỏa kéo dài khiến các cơ sở chăm sóc người già và y tế đã quá tải, theo SCMP. 

    Hai nhân viên nhà xác mặc trang phục bảo hộ đã mở khoá chiếc túi trước mặt một nhân viên bệnh viện và khẳng định bệnh nhân vẫn còn sống. Nhân viên bệnh viện sau đó kiểm tra người đàn ông trong chiếc túi có dấu hiệu sự sống hay không rồi kéo khoá lại bất chấp bị phản đối rằng bệnh nhân sẽ chết ngạt. Người này sau đó quay vào bệnh viện để thảo luận, cuối cùng, họ đưa chiếc túi chứa "thi thể" trở lại bệnh viện.

    Chính quyền thành phố đã xác nhận vụ việc và cho biết họ đã mở một cuộc điều tra, truyền thông địa phương đưa tin. Theo các cuộc thảo luận trên mạng xã hội, trong khi viện dưỡng lão đã đưa ra lời xin lỗi nhưng sai sót này đã gây ra sự phẫn nộ và bị người dân tại Trung Quốc chỉ trích dữ dội. 

    cu ong bi dua nham den nha xac o thuong hai khi van con song
    Ảnh minh họa. Nguồn: NDTV.

    Giám đốc viện dưỡng lão và 3 quan chức thuộc phòng dân sự huyện và văn phòng phát triển xã hội đã bị cách chức, theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc. Giám đốc phòng dân sự quận đang được điều tra thêm, trong khi chính quyền thành phố thu hồi giấy phép của một bác sĩ họ Tian và mở một vụ án điều tra đối với người này.

    Vụ việc khiến nhiều người dân Thượng Hải cảm thấy kinh hoàng. Nhà chức trách quận Phổ Đà tuyên bố mở cuộc điều tra và cam kết trừng phạt nghiêm khắc những người liên quan, theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV. 

    cu-ong-bi-dua-nham-den-nha-xac-o-thuong-hai-khi-van-con-song.mp4

    Video: SCMP.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Thượng Hải đã phong tỏa đến tuần thứ năm và các ca mắc COVID-19 mới vẫn lên tới hàng nghìn trường hợp mỗi ngày. Những biện pháp khắt khe, yêu cầu cách ly bắt buộc đối với tất cả các trường hợp nhiễm virus và những người tiếp xúc gần đã tạo ra sự "tàn phá" ở thành phố 25 triệu dân, với việc người dân không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế thiết yếu.

    Trong đợt bùng phát dịch mới nhất, hầu hết trong số hơn 400 trường hợp tử vong là những người cao tuổi có bệnh nền.

    Tại Thượng Hải, chỉ 62% cư dân trên 60 tuổi đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ và chỉ 15% dân số trên 80 tuổi đã được tiêm hai mũi.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-bi-dua-nham-den-nha-xac-o-thuong-hai-khi-van-con-song-a536198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan