Dịch vụ thương mại điện tử tích hợp đầu tiên tại 10 thị trường khu vực Nam và Đông Nam Á
Thương vụ sáp nhập sẽ bắt đầu kể từ ngày 01 tháng 06 năm 2021, với mục đích thúc đẩy và đáp ứng nhu cầu mở rộng hình thức kinh doanh của các thương hiệu thông qua các kênh truyền thông trực tuyến tại 10 thị trường khu vực Nam và Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia, Hàn Quốc và Việt Nam.
Chuyên môn cao trong lĩnh vực thương mại điện tử của Awake Asia sẽ kết hợp cùng các giải pháp phân tích, sáng tạo và truyền thông của ADA để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cho các thương hiệu, cụ thể là các giải pháp:
Digital marketing liên kết chặt chẽ với doanh thu thương mại điện tử: Thực thi các kế hoạch digital marketing tích hợp với các hoạt động thương mại điện tử; Các chiến lược và hoạt động nhắm vào khách hàng; hiệu quả quảng bá truyền thông cho việc bán hàng trực tuyến.
Tận dụng dữ liệu người dùng và các số liệu được phân tích để gia tăng doanh số thương mại điện tử: Sử dụng dữ liệu của khách hàng và đối tác thứ ba để thu thập thông tin chi tiết về người tiêu dùng, cá nhân hóa sở thích và đưa ra các gợi ý mua sắm nhằm gia tăng doanh số thông qua các kênh thương mại điện tử.
Tiếp cận tối đa nguồn khách hàng trong siêu ứng dụng và thị trường: Tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng trên các siêu ứng ụng và ứng dụng cá nhân, cũng như trên các website; triển khai các giải pháp công nghệ marketing như nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP); các công cụ được phân bổ để theo dõi và tối ưu hóa kênh chuyển đổi.
Cơ hội khai thác 100 tỷ đô sau khi triển khai thương mại điện tử tích hợp
Srinivas Gattamneni, Giám đốc Điều hành của ADA cho biết: “Tại ADA, chúng tôi tin rằng thương mại điện tử không nên là một hoạt động được thi hành độc lập mà cần có sự kết hợp chặt chẽ với các yếu tố phân tích, truyền thông, sáng tạo và đầu tư vào công nghệ cho việc marketing của thương hiệu. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể đạt được hiệu quả vượt trội. Việc sáp nhập mang đến giải pháp toàn diện cho các thương hiệu trong việc tiếp cận người tiêu dùng số”.
Đứng đầu bộ phận là Simon Paterson, người tham gia ADA với tư cách là Giám đốc Hỗ trợ Thương mại điện tử và là cựu CEO của Awake Asia. Nói về việc bổ nhiệm mới của mình, ông cho biết: “Trong 5 năm qua, Awake Asia đã xây dựng một doanh nghiệp hỗ trợ mạnh mẽ cho thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Chúng tôi đang rất hào hứng bắt tay vào giai đoạn mới bằng việc phân tích, truyền thông và sáng tạo để thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử cho tất cả các thương hiệu trong khu vực”.
Việc sáp nhập cũng mở ra một thị trường mới cho ADA tại Việt Nam với hơn 150 chuyên gia thương mại điện tử đang phục vụ hơn 120 thương hiệu, thúc đẩy sự phát triển cho các khách hàng như P&G, Unilever, BMW, và Wyeth; cùng các đối tác thương mại điện tử khác như Shopee, Tokopedia, Lazada...
Khi ngày càng có nhiều thương hiệu đang cố gắng thích ứng để theo kịp “cuộc di cư” của người tiêu dùng, từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trực tuyến, thì nhiều chủ doanh nghiệp vẫn loay hoay giải quyết các thách thức để tối đa hóa lợi tức đầu tư. Cơ hội này dự kiến sẽ tăng lên con số 100 tỷ đô tại Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) được kỳ vọng vào khoảng 24,6% (2017 – 2025).
Tìm hiểu thêm các giải pháp của ADA về thương mại điện tử tại đây: https://ada-asia.com/end-to-end-e-commerce-solutions/.
Về ADA ADA là công ty về dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, chuyên thiết kế và thực hiện các giải pháp kĩ thuật số, phân tích và marketing tổng hợp. Hoạt động trên 10 thị trường trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á, ADA hợp tác với các thương hiệu hàng đầu để thúc đẩy sự phát triển về kĩ thuật số và dữ liệu, cũng như đạt được các mục tiêu kinh doanh của khách hàng. ADA tập trung vào các dịch vụ chính sau:
Bên cạnh chuyên môn về kĩ thuật số độc đáo, ADA còn làm phong phú tài nguyên của mình với nguồn dữ liệu chi tiết của khoảng 375 triệu người dùng khắp các quốc gia. |
Minh Đức