+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 99 tuổi sở hữu búi tóc độc lạ dài gần 4m, nuôi suốt 90 năm

    (ĐS&PL) - Cụ Xồng Y Sáo (99 tuổi, ở huyện Tương Dương, Nghệ An) có chỏm tóc dài gần 4m độc lạ, khiến người chứng kiến đều trầm trồ.

    Vừa qua, cụ Xồng Y Sáo được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An với chẩn đoán gãy xương đùi trái. Trong lúc thăm khám, điều khiến các bác sĩ bất ngờ là búi tóc độc, lạ của cụ.

    Cụ Xồng Y Sáo để một búi tóc trên đỉnh đầu. Búi tóc này được cụ Sáo tết, thắt lại và quấn quanh đầu thành nhiều vòng. Khi bác sĩ thử mở ra thì ngạc nhiên khi búi tóc dài đến gần 4m.

    Theo Dân Việt, khi gỡ từng vòng tóc quấn quanh đầu cụ Sáo, phải cần hai người mới kéo thẳng hết được chỏm tóc. Một người trong phòng bệnh thử dùng gang tay để đo độ dài của chỏm tóc, đếm được hơn 19 gang.

    Mỗi gang tay khoảng 20cm, tính ra cả chỏm tóc dài gần 4m. Các bệnh nhân trong phòng đều trầm trồ, vui thích khi xem chỏm tóc độc lạ của cụ bà 99 tuổi.

    Sau khi mở ra cho thực chứng, cụ bà lại thao tác quấn lại tóc rất nhanh nhẹn, thuần thục.

    Bác sĩ vô cùng bất ngờ khi vô tình búi tóc của cụ bà bung ra. (Ảnh: Dân Việt)

    Bác sĩ vô cùng bất ngờ khi vô tình búi tóc của cụ bà bung ra. (Ảnh: Dân Việt)

    Sau ca phẫu thuật, sức khỏe cụ Sáo đã ổn định đang tiếp tục được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An. Mặc dù đã 99 tuổi nhưng cụ bà có búi tóc độc lạ Việt Nam vẫn rất minh mẫn.

    Dân trí dẫn thông tin của bác sĩ chuyên khoa 1 Chương Văn Hằng, phụ nữ vùng cao ở Nghệ An thường có thói quen để tóc dài. Nhiều năm qua, bác sĩ Hằng đã điều trị cho các bệnh nhân là người cao tuổi vùng miền núi ở Nghệ An nhưng đây là lần đầu tiên bác sĩ Hằng gặp một cụ bà có búi tóc đặc biệt đến vậy.

    Chồng cụ Sáo đã mất cách đây 3 năm. Cụ Sáo có 11 người con gồm 5 trai, 6 gái. Đến nay cụ đã có 47 người cháu, còn chắt, chút thì cụ không nhớ nổi.

    Chỏm tóc của cụ Sáo cần 2 người nắm hai đầu để đo. (Ảnh: Dân trí)

    Chỏm tóc của cụ Sáo cần 2 người nắm hai đầu để đo. (Ảnh: Dân trí)

    Theo cụ bà, ngày xưa người dân trong bản thường có tục để tóc dài. Từ khi còn nhỏ thì cụ Sáo đã nuôi búi tóc này với quan niệm giữ sức khỏe cho bản thân mình. Đến bây giờ có lẽ cụ Sáo đã nuôi búi tóc được khoảng 90 năm.

    Theo phong tục địa phương thì nếu cắt tóc đi sẽ không còn ai bảo vệ cho mình nữa. Búi tóc cứ dài dần, cụ Sáo tết lại rồi quấn quanh đầu cho đến nay. Cụ Sáo cũng rất ít khi gội, tháo chỏm tóc ra để làm sạch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ba-99-tuoi-so-huu-bui-toc-oc-la-dai-gan-4m-nuoi-suot-90-nam-a429761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan