+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 71 tuổi thoát chiêu lừa đảo qua điện thoại, giữ lại gần 1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Cụ bà ở Hà Tĩnh bị kẻ giả mạo công an gọi điện bắt chuyển gần 1 tỷ đồng để giải quyết vụ án liên quan đến ma tuý nên nhanh chóng đến gặp công an thật để trình báo.

    Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 12h ngày 18/7, bà L. (ngụ tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhận được cuộc gọi từ người lạ tự xưng là trung úy làm việc tại Công an TP Hà Nội, gọi điện đến thông báo vừa bắt giữ hai người buôn bán ma túy và rửa tiền.

    Bà Nguyễn Thị L. được cán bộ Công an thị trấn Phố Châu giải thích và ngăn chặn chuyển gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Bà Nguyễn Thị L. được cán bộ Công an thị trấn Phố Châu giải thích và ngăn chặn chuyển gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Hai người bị bắt khai bà L. có liên quan đến vụ án. Do đó kẻ xưng là trung úy công an yêu cầu bà L. chuyển 900 triệu đồng vào tài khoản đối tượng này cung cấp để giải quyết vụ án. Sau xác minh, nếu bà L. không liên quan đến vụ án thì được trả lại tiền.

    Kẻ giả danh này còn dặn dò bà L. không được tiết lộ vụ việc với người thân. Khi đến ngân hàng chuyển tiền nếu giao dịch viên hỏi thì trả lời: "Chuyển tiền cho con mua đất".

    Những tưởng kế hoạch lừa đảo cụ bà đã thành công, kẻ giả mạo chỉ chờ đợi cụ bà chuyển tiền để nhận và biến mất. Song, cụ bà nhanh trí nghi ngờ đang bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã đến trụ sở Công an thị trấn Phố Châu trình báo sự việc.

    Tiếp nhận sự việc, Công an thị trấn Phố Châu xác định bà L. đã bị các đối tượng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản và dừng ngay việc chuyển tiền cho các đối tượng. Đồng thời, giải thích cho bà L. nghe một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua, báo Đại Đoàn Kết thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ba-71-tuoi-thoat-chieu-lua-ao-qua-ien-thoai-giu-lai-gan-1-ty-ong-a447216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan