+Aa-
    Zalo

    Cột đồng hồ 35 tỷ đồng ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP Hạ Long vừa hoàn thành xây dựng cột đồng hồ "khủng" 35 tỷ đồng, cao 28 m, kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, bên trong là thép, bên ngoài bằng kính, phía trên gắn đồng hồ

    TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa hoàn thành xây dựng cột đồng hồ "khủng" 35 tỷ đồng, cao 28 m và kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, bên trong là thép, bên ngoài bằng kính, phía trên gắn hệ thống đồng hồ.

    Báo Vnexpress đưa tin, những ngày gần đây, nhiều người dân thành phố Hạ Long và du khách thích thú khi xem công trình cột đồng hồ ở đảo giao thông ngã 5 đường Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông và đường 25/4 (phường Bạch Đằng).

    Theo ông Nguyễn Công Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình TP Hạ Long, cột đồng hồ có vốn đầu tư 35 tỷ đồng từ ngân sách, được thi công từ đầu năm 2017 và hoàn thành vào cuối tháng 3.

    Ông Huy cho biết cột đồng hồ được lấy ý tưởng từ quá trình hình thành than đá của Quảng Ninh. Nhìn từ bên ngoài có màu vàng với đại ý thời gian là vàng. Đây sẽ là một trong những điểm du lịch tham quan mang tính mỹ thuật của địa phương.

    Cột đồng hồ hoành tráng tọa lạc tại ngã 5, nơi có mật độ giao thông đông đúc, nhộn nhịp (Ảnh: báo Dân trí)

    Báo Dân trí thông tin thêm, theo thiết kế, cột đồng hồ được xây dựng với phần khung được làm từ 18 tấn thép, bên ngoài được bọc bằng kính cường lực màu vàng, hình thành trên kết cấu của 53 khối lớn nhỏ với tổng thể cao 28 mét. Trên cùng là 4 đồng hồ cỡ lớn xoay 4 hướng.

    Cột đồng hồ có tới 16 bảng đèn led hiển thị giờ Việt Nam. Dưới chân cột đồng hồ là hệ thống hồ nước, vòi phun với nhiều bậc đá, thu hút nhiều người dân và du khách dừng lại tham quan, chụp ảnh.

    Anh Hoàng Văn Nam (35 tuổi, nhà ở khu rạp Bạch Đằng, TP Hạ Long) cho biết, cột đồng hồ mới rất thuận tiện cho người tham gia giao thông khi quan sát giờ từ các bảng đèn led. Chưa kể công trình đẹp, bắt mắt, tạo ấn tượng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cot-dong-ho-35-ty-dong-o-quang-ninh-a186664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan