+Aa-
    Zalo

    Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh – Thành công khởi nguồn từ chữ “Tâm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, thấm nỗi nhọc nhằn của cha mẹ, chàng trai trẻ Nguyễn Đức Vinh luôn ấp ủ mơ ước người dân

    (ĐS&PL) Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, thấm nỗi nhọc nhằn của cha mẹ, chàng trai trẻ Nguyễn Đức Vinh (thôn Lam Cầu 2, xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) luôn ấp ủ mơ ước một ngày nào đó mang lại sự đổi thay thực sự cho người dân, cho mảnh đất nơi mình đang sống.

    Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh

    Hoài bão đẹp nuôi dưỡng bằng sức trẻ nhiệt huyết, sự đam mê cháy bỏng và những day dứt thôi thúc khôn nguôi đã sớm biến mơ ước ấy thành hiện thực, để Giám đốc Công ty TNHH May Xuất nhập khẩu Đạt Vinh, với chữ “tâm” đáng trọng, trở thành một trong những chủ doanh nghiệp trẻ tiêu biểu, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động nông thôn với thu nhập cao, góp phần quan trọng đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất CN – TTCN trong toàn xã, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tích cực.

    Khởi nghiệp từ hai bài tay trắng

     Ít ai biết rằng, để trở thành một doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay, anh Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh đã trải qua không ít thăng trầm. Từng có cơ hội sang Nga lao động và học tập, nhưng vì những lý do khách quan, Vinh đành bỏ lỡ bước ngoặt cuộc đời hứa hẹn nhiều sự đổi thay tốt đẹp. Chấp nhận làm thuê ở nhiều ngành nghề khác nhau để mưu sinh, quãng thời gian vất vả, cực nhọc  với rất nhiều áp lực ấy giúp Vinh nhận ra, không thể cứ mãi phiêu bạt với sự bị động trong cuộc sống của chính mình.

    Công ty giải quyết công ăn việc làm cho đông đảo người lao đông

    Vinh nung nấu quyết tâm phải làm giàu trên chính quê hương, không chỉ cho riêng mình, cho những người thân trong gia đình, mà cho cả những người dân cũng còn đang nhọc nhằn, cơ cực, nơi mà anh hàng ngày, hàng đêm vẫn chứng kiến. Trăn trở với những câu hỏi lúc nào cũng trỗi dậy mãnh liệt trong đầu: “Làm gì?”, “Làm như thế nào cho hiệu quả?”, Vinh bắt đầu tìm hiểu thực trạng ngành nghề, nguồn lao động, cơ chế chính sách.. của địa phương; nghiên cứu lợi thế, triển vọng, thời cơ, thị trường… của một số ngành nghề được coi là mũi nhọn; xác định những điều kiện thực tế mà bản thân có được cũng như sự hậu thuẫn của gia đình, bạn bè...

    Hơn ai hết, người con quê hương Nguyễn Đức Vinh hiểu rằng, bên cạnh việc duy trì và phát triển nghề truyền thống, để đa dạng hóa ngành nghề của địa phương, không thể không du nhập và mở rộng các nghề mới tạo việc làm ổn định và thu nhập cao cho lao động. Vinh cũng hiểu và tin rằng, lựa chọn ngành dệt may – một trong những ngành có bước tiến vượt bậc với tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, đưa Việt Nam vươn lên là một trong số các nước sản xuất, xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, với nhiều cơ hội và triển vọng phát triển, mở rộng thị trường từ những hiệu ứng tích cực của các Hiệp định thương mại tự do.., là một lựa chọn đúng đắn và phù hợp với thực tế địa phương.

    Sản phẩm của Công ty đất tiêu chuẩn xuất khẩu nhiều thị trường khó tính

    Sau bao nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, ngày 21 tháng 12 năm 2012, Nguyễn Đức Vinh thành lập Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh, đặt trụ sở tại chính thôn Lam Cầu 2, xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sản xuất các mặt hàng may trang phục xuất khẩu. Luôn vững tin trên con đường mình đang bước, với bản lĩnh doanh nghiệp trẻ, sẵn sàng đối mặt và vượt qua tất cả mọi khó khăn, thách thức, trong hành trình 7 năm xây dựng và trưởng thành, Nguyễn Đức Vinh và Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh của anh luôn nằm trong top những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc của huyện Quỳnh Phụ.

    Các sản phẩm trang phục của Công ty đã chiếm lĩnh được thị trường quốc tế, với nhiều khách hàng khó tính nhưng đầy tiềm năng như Canada, Nhật Bản, Anh, Angola… Giá trị xuất nhập khẩu bình quân mỗi tháng của Công ty trong 3 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018 lần lượt đạt 9,7 tỉ, 12 tỉ và 18 tỉ.… Những con số ấn tượng trên cho thấy tầm ảnh hưởng của Công ty ngày càng lớn trên thị trường, làm tiền đề cho những dự án về sau mà anh vẫn đang ấp ủ.

    Đến chữ “tâm” ở một doanh nhân

    Đáp lại câu hỏi quen thuộc về bí quyết thành công, doanh nhân trẻ Nguyễn Đức Vinh cười và hóm hỉnh: Lực lượng lao động là những dẻ xương sườn quan trọng của doanh nghiệp, không có họ chúng tôi không có ngày hôm nay. Chỉ cần nhìn nụ cười hiền hòa ấy, nghe Vinh nói về họ - “những dẻ xương sườn”, một cách nhẹ nhàng, từ tốn và ấm áp, chúng tôi hiểu những điều sâu lắng trong lòng anh dành cho những người, anh luôn coi là bạn đồng hành trong suốt chặng đường 7 năm gian khó.

    Hệ thống máy móc hiện đại

    Nguyên tắc đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp là để phù hợp với yêu cầu đòi hỏi cao của công việc, chỉ tuyển lao động có tuổi đời dưới 50 và khỏe mạnh; song nguyên tắc ấy đã hoàn toàn thất bại trước cái tâm nhân hậu của Vinh. Người già trên 50 tuổi, người khiếm thính…, bất kể là ai còn khả năng lao động, Vinh đều ưu tiên tiếp nhận và tìm mọi cách bố trí, sắp xếp vào những bộ phận sản xuất phù hợp với từng người.

    Thấu hiểu cái khó của các hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất nông nghiệp chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Công ty để xây dựng xưởng may xuất khẩu theo Quyết định của UBND tỉnh, Vinh đã chủ động mời họ vào Công ty làm việc. Bên cạnh đó, trong chủ trương tuyển lao động, Công ty  luôn ưu tiên người dân có hộ khẩu tại địa phương, nhằm tạo điều kiện tối đa để phát triển kinh tế cho người dân bản địa.

    Coi tất cả nhân viên, công nhân như những người thân trong gia đình, hàng năm vào các dịp lễ,  tết, Vinh đều tăng lương, tăng thưởng , trao nhiều phần quà ý nghĩa để kịp thời chia sẻ, động viên, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, éo le. Chính vì vậy, lao động đang làm việc tại Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh đều muốn gắn bó lâu dài, tận tâm trong công việc. Đến nay, chỉ tính riêng số lượng lao động có tay nghề cao của Công ty đã đạt 1.269 người, so với năm 2017 (830 người) tăng 52,9%.

    Chia sẻ thêm với phóng viên, anh Vinh cho biết: “Để Công ty có được sự phát triển nhanh chóng như ngày hôm nay, anh phải cảm ơn bà con và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể trong suốt thời gian qua”. Chính vì điều này, anh Vinh càng nhận thức rõ hơn vai trò, trọng trách không nhỏ của một doanh nhân nói riêng, của doanh nghiệp nói chung trong việc duy trì và thúc đẩy sự phát triển ấy, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nông thôn hơn nữa với thu nhập ngày càng cao.

    Trao đổi về chiến lược phát triển của Công ty, anh Vinh chia sẻ: Hiện nay, dệt may là một mũi nhọn của xuất khẩu Việt Nam, số lượng doanh nghiệp tham gia vào ngành dệt may rất lớn, với nhiều lĩnh vực phong phú và đa dạng hơn trước. Do vậy, doanh nghiệp muốn đứng vững, muốn cạnh tranh để phát triển được phải đáp ứng về giá thành, thời gian giao hàng và chất lượng sản phẩm.

    Quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt

    Ban Giám đốc xác định cần ngày một chủ động và linh hoạt hơn,  xây dựng chiến lược phát triển dài hạn cũng như chiến lược phát triển từng mặt hàng cụ thể để nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế chuyên biệt, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.  Giải pháp đặt ra là đào tạo, nâng cao trình độ của người lao động; đầu tư mở rộng nhà xưởng, trang thiết bị, công nghệ hiện đại;tiếp tục nghiên cứu khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp….Bên cạnh đó, Công ty cũng mong muốn nhận được sự đồng thuận của nhân dân và chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp ngày một phát triển bền vững.

    7 năm, một chặng đường Nguyễn Đức Vinh  - Giám đốc Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh đã đi qua với biết bao thăng trầm, có mồ hôi, nước mắt và cả nụ cười hạnh phúc của ngày hôm nay. Phía trước người doanh nhân trẻ ấy, cơ hội và thách thức đan xen, song, với kinh nghiệm tích lũy từ những ngày đầu khởi nghiệp, với tấm lòng nhân hậu mình vì mọi người, với tầm tư duy chiến lược về một ngành hàng có một vị trí quan trọng của công nghiệp Việt Nam, Nguyễn Đức Vinh sẽ còn tiếp tục gặt hái những thành công mới./.

    Phan Kiên/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tnhh-may-xnk-dat-vinh-thanh-cong-khoi-nguon-tu-chu-tam-a277330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.