+Aa-
    Zalo

    Công ty TNHH Khánh Tân: Sản xuất rượu không phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Bên anh không có giấy phép đâu, bên anh chỉ có công bố chất lượng thôi, mặt hàng đó không xin được phép nên anh cũng đang tính không bán mặt hàng đó nữa”

    “Bên anh không có giấy phép đâu, bên anh chỉ có công bố chất lượng thôi, mặt hàng đó không xin được phép nên anh cũng đang tính không bán mặt hàng đó nữa” – Đó là câu trả lời của Giám đốc Công ty TNHH Khánh Tân khi nói về sản phẩm “rượu sâm” và “rượu linh chi”.

    [mecloud]ZzP17Fhtzs[/mecloud]

    Sau những nghi vấn về việc  "quên" nhãn phụ tiếng Việt trên một loạt sản phẩm thuộc mặt hàng kinh doanh của Công ty TNHH Khánh Tân, nhóm PV báo Đời sống & Pháp luật đã tìm hiểu thêm các sản phẩm khác của công ty này. Hiện nay, tại 2 website do Công ty Khánh Tân giới thiệu, bán sản phẩm còn vi phạm quy định về việc đăng tải thông tin rao bán các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu, thuốc lá…

    Giám đốc Khánh Tân thừa nhận sản xuất rượu không phép

    Trong số đó sản phẩm Rượu sâm và rượu linh chi được rao bán trên website và các quầy hàng của công ty Khánh Tân. Theo những thông tin ghi trên sản phẩm thì công ty TNHH Khánh Tân là đơn vị trực tiếp sản xuất các mặt hàng rượu trên, có địa chỉ sản xuất tại Số 3/2A phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng. 

    Tờ xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm về sản phẩm rượu linh chi của công ty Khánh Tân. Tuy nhiên, công ty này không có chức năng sản xuất rượu.

    Dựa vào thông tin chính thức từ giấy phép kinh doanh của công ty này do Sở kế hoạch và đầu tư thì được biết Khánh Tân là đơn vị chỉ có chức năng kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm chức năng, không có chức năng sản xuất các mặt hàng rượu.

    Xoay quanh vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Đỗ Văn Pha – Giám đốc công ty  TNHH Khánh Tân và nhận được câu trả lời: “Bên anh không có giấy phép sản xuất rượu đâu, bên anh chỉ có công bố chất lượng thôi, mặt hàng đó không xin được phép nên anh cũng đang tính không bán mặt hàng đó nữa”.

    Hiện nay có rất nhiều sản phẩm về rượu linh chi, rượu sâm được công ty TNHH Khánh Tân giới thiệu và bày bán với giá rất cao. Có loại lên đến gần chục triệu đồng, khi bỏ ra một số tiền lớn đến vậy mà lại nhận được 1 mặt hàng không ghi rõ nguồn gốc và không được cấp phép. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng.

    Rượu linh chi được Khánh Tân quảng cáo là có tác dụng bổ máu và hoàn lực cho cơ thể một cách nhanh chóng, trị bệnh đau đầu, thiên đầu thống và chứng mệt mỏi, chứng kém ăn mất ngủ, tăng cường sinh lực cho cơ thể, làm sảng khoái tinh thần, điều hòa cơ thể và cân bằng sinh lý...

    Câu hỏi đặt ra là tại sao một doanh nghiệp chỉ có chức năng bán hàng lại tổ chức sản xuất sản phẩm, cụ thể ở đây là mặt hàng rượu sâm và rượu linh chi. Khánh Tân đã sản xuất rượu không phép trong thời gian bao lâu?

    Hoạt động thương mại điện tử không phép?

    Ở một diễn biến khác, ngoài sự “bất thường”trên các hoạt động giao dịch thương mại trực tuyến của công ty này thông qua website:www.khanhtan.com cũng chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, nên khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro khi mua hàng tại website này.

    Hiện tại, công ty Khánh Tân chính thức mở bán, giới thiệu, quảng bá sản phẩm do công ty Khánh Tân cung cấp tại trang webwww.samhanquoc.net và www.khanhtan.com. Truy cập 2 web này, khách hàng có thể đăng ký mua các sản phẩm do công ty này cung cấp và thanh toán theo hình thức trực tuyến qua thẻ tín dụng quốc tế hoặc trả tiền mặt sau khi nhận hàng.

    Hầu hết khách hàng đều chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm do công ty Khánh Tân cung cấp, mà ít chú ý việc websitewww.khanhtan.com. không có tên trong danh sách những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương.

    Trong khi đó, theo quy định, những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương phải được thể hiện trên địa chỉ www.vecita.gov.vn của Bộ Công thương. Qua tìm hiểu, sau khi tra cứu 2 tên miền mà công ty Khánh Tân đang sử dụng thì hiện tai mới chỉ có tên miền www.samhanquoc.net đã được cấp phép.

    Còn tên miền www.khanhtan.com thì không có bất kỳ thông tin nào được thể hiện trên website: www.vecita.gov.vn của Cục thương mại điện tử. Ngoài việc hoạt động thương mai điện tử chưa được cấp phép đối với website: www.khanhtan.com.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tnhh-khanh-tan-san-xuat-ruou-khong-phep-a105791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.