+Aa-
    Zalo

    Công ty Thành Tâm “làm thịt” khách ngay tại cửa hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi Báo ĐS&PL đăng tải bài viết “Khách du lịch nếm trái... đắng” trên số 43 (ra ngày 10/4/2013), PV bản báo đã có buổi làm việc với ông Đồng Thanh Hải, Giám đốc công ty TNHH Thành Tâm 668 (Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh) để làm rõ hành vi “làm thịt” khách hàng tại cửa hàng bán đồ trang sức của công ty này.

    (ĐSPL) - Sau kh? Báo ĐS&PL đăng tả? bà? v?ết “Khách du lịch nếm trá?... đắng” trên số 43 (ra ngày 10/4/2013), PV đã có buổ? làm v?ệc vớ? ông Đồng Thanh Hả?, G?ám đốc công ty TNHH Thành Tâm 668 (Mạo Khê, Đông Tr?ều, Quảng N?nh) để làm rõ hành v? “làm thịt” khách hàng tạ? cửa hàng bán đồ trang sức của công ty này.

    “Thân” từ Trung ương đến địa phương (!?)

    Quay trở lạ? Công ty Thành Tâm 668 lần này, cánh phóng v?ên được phen g?ật mình... ngỡ nhầm, vì tấm b?ển h?ệu công ty đã được tháo dỡ.

    Tạ? buổ? làm v?ệc, ông Hả? không ngớt lờ? khoe mố? quan hệ từ Trung ương đến địa phương của mình và nh?ều anh em báo chí thân th?ết như ngườ? nhà. Từ Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh,... đến những đoàn đạ? b?ểu cấp cao Trung ương đều đã từng nghé đến nhà vị g?ám đốc này chơ?. Cao hứng, ông Hả? còn khẳng định: “Chỉ vì quá bận rộn còn không, làm gì để xảy ra v?ệc báo chí đăng tả? quá đáng về công ty mình”.

    Ông G?ám đốc công ty Thành Tâm 668 cũng không quên g?ớ? th?ệu cho PV về công v?ệc hoành tráng của doanh ngh?ệp, nên v?ệc k?nh doanh đồ trang sức vớ? mức g?á cắt cổ chỉ là những cá? lặt vặt chẳng mấy để tâm đến. Vừa nó?, ông Hả? vừa trách ngườ? khách đã đưa sự v?ệc lên mặt báo không chịu l?ên hệ về công ty để được hoàn trả t?ền nếu không ưng ý vớ? sản phẩm. Tuy nh?ên, chính ông quên mất rằng, từ sản phẩm đến tờ hóa đơn đưa cho khách hàng không có lấy một dòng chữ địa chỉ hay số đ?ện thoạ? công ty để khách hàng l?ên hệ lạ?.

    Ông Đồng Thanh Hả? không ngớt lờ? khoe mố? quan hệ kh? t?ếp PV. (Anh cắt từ cl?p. Anh VT)

    “Đây là sự v?ệc xảy ra ngoà? mong muốn, tô? rất búc xúc vớ? nhân v?ên kh? thương h?ệu của mình xây dựng cả đờ? nay lạ? bị bêu xấu đến thế”, ông Hả? nó?.

    Trả lờ? câu hỏ? của PV về trường hợp con gá? G?ám đốc công ty Thành Tâm từ Đà? Loan mang tên Trương Thá? Lịch, ông Hả? ngập ngừng lý g?ả?: “Tô? không b?ết nó? t?ếng Trung, họ không b?ết nó? t?ếng V?ệt, nên kh? hợp tác làm ăn họ có bao nh?êu đứa con quả là không nắm được”.

    Lộ ch?êu trò “thịt” khách hàng

    Thể h?ện sự tự t?n trước cánh phóng v?ên, ông Hả? còn bày tỏ k?nh ngh?ệm: “Thực tế đ?ểm mua bán nào ở các khu du lịch ngườ? bán hàng cũng nó? hay, đó là cá? nghề. Mình là khách hàng thì khác, nhưng đặt vào va? ngườ? bán hàng chắc cũng phả? dùng đủ mọ? lờ? ngon m?ếng ngọt để nó? vớ? khách. Ngay cả tô?, kh? đ? du lịch vớ? lãnh đạo huyện, tỉnh, ông nào cũng đò? mua, nhưng tô? k?ên quyết không cho, vì nếu thích thì ra ngoà? phố mua sẽ rẻ hơn, còn mua ở đây chắc chắn sẽ đắt”.

    “Tô? làm quản lý nghề này nên tô? b?ết, phả? bỏ t?ền mua tour từ 6-8 USD/ngườ?, thậm chí có lúc đến 10 USD/ngườ?. Kh? đoàn lữ hành 50 ngườ? vào là phả? mất đủ t?ền cho một ngườ?, có bao nh?êu ngườ? mua thì cũng phả? chung đủ t?ền tour cho 50 ngườ?. Ngoà? ra còn phả? ch? phí thêm 50 cốc trà, café,... nên phả? cộng cả vào g?á thành sản phẩm để bán. Tất yếu đã mua hàng ở đ?ểm dừng chân du lịch là đắt”, ông Hả? bất ngờ bật mí về lĩnh vực làm ăn của mình. “Ngoà? t?ền mua tour còn phả? ch?a tỷ lệ \% cho hướng dẫn v?ên nữa, ví dụ bán được cá? chén 10 đồng thì phả? ch?a cho họ 3 đồng. Nếu bán thực t?ền đâu bù vào khoản này”, ông Hả? không ngạ? g?ấu.

    Kh? PV xoay quanh câu chuyện làm thịt khách du lịch của công ty này bằng v?ệc bán bán đồ trang sức không có g?á trị, ông Hả? vộ? đổ thừa, chủ nhân những sản phẩm bán trong của hàng ông là của một ngườ? ở Hồ Nam (Trung Quốc), công ty Thành Tâm 668 cho ngườ? này thuê lạ? địa đ?ểm vớ? g?á 4.000 USD/tháng. Đất của công ty Thành Tâm 668 là đất dự án, thờ? hạn 50 năm.

    Lý g?ả? về v?ệc cho thuê nhưng vẫn treo b?ển công ty của mình, ông Hả? nó?: “Kh? thuê, họ có đặt vấn đề x?n đặt b?ển của mình để lấy lộc, tô? nghĩ cá? thương h?ệu mình xây dựng bao lâu, nay nó nằm ở đây mình cho đeo thì có gì đâu, vậy là vô tư tặc lưỡ?”?

    Hoành tráng là thế, nhưng cuố? buổ? làm v?ệc, ông Hả? lạ? có đề xuất: “Có cách nào đính chính bà? báo cho... đỡ dơ”.

    Khách hàng bị “làm thịt” đã được trả lạ? t?ền 

    Chị P.T.T – nạn nhân bị Công ty Thành Tâm 668 “lột tú?” vừa cho b?ết, sau kh? báo chí phản ánh về sự v?ệc, thông qua một ngườ? bạn chị đã được đạ? d?ện công ty này mờ? về của hàng để trả lạ? t?ền. Đáng nó?, sau kh? lấy hàng về và trả lạ? t?ền cho chị T., phía công ty Thành Tâm 668 đã đề nghị chị T. v?ết trong b?ên bản nhận lỗ? kh? phản ánh lên báo chí mà chưa tìm h?ểu về quy trình bán hàng của công ty. Tuy nh?ên, chị T. đã từ chố? và thắc mắc, thì được nhân v?ên ở đây cho hay, để sau này còn “ứng phó” vớ? báo chí. “Trường hợp của tô? nhờ có báo chí lên t?ếng mớ? lấy lạ? được t?ền, còn bao nh?êu ngườ? khác chắc sẽ khó có cơ hộ? như tô?, v?ệc k?nh doanh của công ty này là không thể chấp nhận được, nó có khác gì hành v? lừa đảo”, chị T. bức xúc.    

    VƯƠNG TRẦN    

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-thanh-tam-lam-thit-khach-ngay-tai-cua-hang-a3239.html
    Khách VIP thuê du thuyền ngắm sông cũng “ăn quả đắng”

    Khách VIP thuê du thuyền ngắm sông cũng “ăn quả đắng”

    (ĐSPL) - Khách VIP rất có thể “ăn quả đắng” khi sử dụng dịch vụ này, nếu xảy ra “sự cố”. Cụ thể, đang đi du thuyền, bị tai nạn, khách là người thiệt thòi nhất, nếu như, trước khi ký hợp đồng thuê, du khách không kiểm tra kỹ lưỡng các thủ tục liên quan đến bảo hiểm, liên quan đến tính pháp lý của du thuyền, công ty quản lý du thuyền.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khách VIP thuê du thuyền ngắm sông cũng “ăn quả đắng”

    Khách VIP thuê du thuyền ngắm sông cũng “ăn quả đắng”

    (ĐSPL) - Khách VIP rất có thể “ăn quả đắng” khi sử dụng dịch vụ này, nếu xảy ra “sự cố”. Cụ thể, đang đi du thuyền, bị tai nạn, khách là người thiệt thòi nhất, nếu như, trước khi ký hợp đồng thuê, du khách không kiểm tra kỹ lưỡng các thủ tục liên quan đến bảo hiểm, liên quan đến tính pháp lý của du thuyền, công ty quản lý du thuyền.

    Du lịch Việt Nam hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới

    Du lịch Việt Nam hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới

    Hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới (27/9/2013), Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình đạp xe bảo vệ môi trường và họp báo nhằm chuyển tải thông điệp của Ngày Du lịch thế giới với chủ đề “Du lịch và Tài nguyên nước.

     Mù Cang Chải sẵn sàng cho Tuần lễ văn hóa du lịch

    Mù Cang Chải sẵn sàng cho Tuần lễ văn hóa du lịch

    "Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang cấp quốc gia năm 2013” là dịp để huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái quảng bá các điểm du lịch, hình ảnh ruộng bậc thang cấp quốc gia, các sản phẩm truyền thống của huyện.