+Aa-
    Zalo

    Công ty “gia đình trị”, lợi nhuận chảy vào túi “kẻ giấu mặt”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ cần là công dân đủ 18 tuổi trở lên... đều có cơ hội tham gia hội thảo tìm kiếm cơ hội "thu nhập 50 triệu đồng mỗi tháng" tại công ty Tân Hy Vọng (New Hope)

    (ĐSPL) - Chỉ cần là công dân đủ 18 tuổi trở lên... đều có cơ hội tham gia hội thảo tìm kiếm cơ hội "thu nhập 50 triệu đồng mỗi tháng" tại công ty Tân Hy Vọng (New Hope).

    Vòi bạch tuộc đa cấp và sự thật về chiêu “săn mồi” của New Hope

    Được biết, chỉ cần phô tô CMTND, hai ảnh 4x6, kèm theo chứng nhận tài khoản ngân hàng mình đang sử dụng và có hội viên của công ty bảo trợ giới thiệu vào là coi như có thể khởi nghiệp.

    Song, điều quan trọng nhất lại là ký hợp đồng mua một bộ "tài liệu khởi nghiệp" tại New Hope với giá 250 ngàn đồng để có thể trở thành cộng tác viên (CTV) chính thức. Còn nếu mua một bộ sản phẩm của công ty về nhà dùng thử với giá 6,5 triệu đồng thì trở thành đại lý chính thức của công ty BHĐC.

    Lôi kéo càng nhiều người tham gia càng tốt

    Để thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng, phía New Hope cho mời những chuyên gia đứng đầu công ty lên để nói chuyện với mọi người đang có mặt trong buổi hội thảo về chủ đề con đường đến thành công.

    Sau đó một đại diện tên Nguyễn Thị Cúc lên giới thiệu về những công dụng, cũng như chức năng của  dòng sản phẩm của New Hope. Chúng tôi thấy có tới gần chục dòng sản phẩm bao gồm: Máy massage kinh mạch, chuỗi đá công nghệ, nấm linh chi, viên dầu cá, dầu gan cá mập, viên dầu tỏi, kem dưỡng da toàn thân..., được trưng bày và giới thiệu với nhiều tính năng hữu hiệu, phù hợp với mọi lứa tuổi.

    Các chuyên gia này đưa ra nhiều ví dụ điển hình từng sử dụng sản phẩm của công ty New Hope, nhằm chứng minh công hiệu của các sản phẩm là có thật. Những người này giới thiệu và nói trước đây bị mắc các chứng bệnh như mất ngủ, cao huyết áp, tiểu đường, đau tim... nhưng sau một thời gian sử dụng sản phẩm của công ty New Hope thì bệnh tình thuyên giảm và khỏi hoàn toàn?!

    Thông thường, một người khi đi khám bệnh, được bác sỹ kê đơn thuốc, chưa chắc nhớ nổi tên các loại thuốc, do đơn vị nào sản xuất. Thế nhưng, khi được mời đến tham gia hội thảo do công ty New Hope tổ chức, đều có một trí nhớ khác thường. Từ tên các loại thực phẩm chức năng, cách sử dụng, do đơn vị nào sản xuất, những địa chỉ bán thuốc... họ đều có thể kể một cách vanh vách, không sai một từ.

    Công ty “gia đình trị”, lợi nhuận chảy vào túi “kẻ giấu mặt”?

    Những thực phẩm chức năng của Công ty New Hope. ảnh Vượng Đức.

    Là một trong những người lần đầu mới tham dự lớp học "kỹ năng mềm" do công ty tổ chức, chúng tôi được một người tên Nguyễn Thị Thúy hướng dẫn và dìu dắt đưa vào mạng lưới bán hàng đa cấp (BHĐC) của công ty New Hope. Sau đó, chúng tôi được hướng dẫn thêm là lấy cho mình một tờ giấy A4 liệt kê rồi viết lên đó tên của  20 người mà mình biết, có thể là bạn bè, người trong gia đình, hay những mối quan hệ bên ngoài...

    Tất cả những người có tên trong danh sách liệt kê đều được xem là những khách hàng tiềm năng. Vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi lúc đó, là phải làm sao thuyết phục hết những người đó tham gia vào mạng lưới của mình. Vì họ là những tuyến dưới để kiếm tiền cho mình.

    Khi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi được hướng dẫn bắt đầu câu chuyện bằng những từ hết sức giản đơn như: hỏi thăm sức khỏe nhằm tạo sự thân thiện công việc, học tập của người đó ra sao để thể hiện sự quan tâm. Tiếp đến là hỏi thăm tình hình kinh tế để thăm dò tiềm năng của khách hàng ra sao. Khi đối tác than phiền kinh tế khó khăn, người BHĐC bắt đầu đưa ra những gợi ý: "Có muốn đi làm thêm không?". Nếu đối tác quan tâm, người BHĐC gợi ý bằng những câu chuyện kiếm tiền để đối tác tò mò tìm hiểu.

    Sau khi lôi kéo được bạn bè tham gia vào mạng lưới công ty, người BHĐC bước đầu đã thành công một nửa. Khi khách hàng xuống công ty tìm hiểu, những người có kinh nghiệm lâu năm sẽ hỗ trợ thuyết phục.

    Tại đây, những người đi tìm hiểu về công ty BHĐC được giới thiệu toàn là những câu chuyện không phải tốn một giọt mồ hôi, mà mỗi tháng kiếm được vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu đồng với lời hứa: "Bất kỳ ai tham gia vào đây, sau ba tháng sẽ có thu nhập. Nếu sau ba tháng, bạn không có thu nhập, chúng tôi hoàn toàn trả lại số tiền bạn đã bỏ ra".

    Công ty “gia đình trị”, lợi nhuận chảy vào túi “kẻ giấu mặt”?

    Nhân viên công ty New Hope đang ghi phiếu thu tiền của khách tham gia vào mạng lưới BHĐC. ảnh Vượng Đức.

    Ai đạo diễn những kịch bản đầy thủ thuật tinh quái?

    Tìm hiểu kỹ hơn về mạng lưới này, chúng tôi được biết khi tham gia vào hệ thống BHĐC của công ty New Hope, sẽ có một nhà phân phối tìm mọi cách để lôi kéo dụ dỗ mọi người cùng tham gia vào mạng lưới của mình.

    Đa phần những người bị cuốn hút lôi kéo tham gia vào mạng lưới BHĐC là bạn bè, thậm chí thành viên trong gia đình của chính người đó. Vì khi phát triển được khách hàng, có được nhiều thành viên từ tuyến dưới, thì những người phân phối mới nhận được những phần trăm hoa hồng từ công ty.

    Bởi các thành viên tuyến dưới, là những người đi tìm kiếm người tham gia vào mạng lưới công ty. Họ là những người làm ra tiền cho những thành viên ở tuyến trên. Khi đã trở thành nhà phân phối chính thức của công ty, những sản phẩm mà họ mua đều được tích điểm hay còn gọi là PV (là điểm tích lũy được từ việc mua sản phẩm của công ty).

    Một khi hội viên New Hope tiêu thụ sản phẩm đủ 2 triệu đồng, PV sẽ được trở thành HVA. Khi bồi dưỡng ra một HVA trực tiếp thì sẽ được hưởng quyền lợi từ phía công ty là có thù lao bán hàng từ 30 - 45\%, và được tặng 1/6 cổ phần chia lãi trong chương trình thi đua "CLB triệu phú" vào mỗi tháng. Để được hưởng lợi nhuận hoa hồng 3\% từ cấp dưới (những người mới vào do nhà phân phối giới thiệu) thì nhà phân phối đó phải đạt tối thiểu 200 PV doanh số cá nhân.

    Bên cạnh đó, nếu muốn được hưởng hoa hồng cao hơn ở mức 5\% từ cấp dưới, thì nhà phân phối đó phải đạt tối thiểu 300 PV trở lên. Ngoài ra còn được thưởng vinh dự hội viên (HV) vàng lên cấp ba là 10 triệu đồng. Khi trở thành một HV vàng của New Hope thì tổng thu nhập một tháng của người đó là 32 triệu đồng.

    Theo như tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay trên địa bàn TP.HCM và Đà Nẵng, công ty này đã phát triển hàng nghìn hội viên là nhà phân phối chính thức trong hệ thống mạng lưới BHĐC của công ty. Người đứng đầu trong mạng lưới hệ thống công ty là ông Chang Chien Hsin (tên tiếng việt là Trương Càn Tín), quốc tịch Trung Quốc.

    Thế nhưng, ông này để cho bà Huỳnh Thị Tâm (trú quận 4, TP. HCM) đứng ra làm giám đốc đại diện trên mặt pháp lý, còn mình là người trực tiếp điều hành hệ thống của New Hope. Có một điều khi chúng tôi đến địa chỉ 839 đường Lũy Bán Bích, phát hiện một bảng hiệu đặt ngay trước cổng ghi Công ty cổ phần Light House, còn bảng hiệu công ty TNHH New Hope thì được treo trên cao.

    Qua tìm hiểu, được biết công ty Light House và New Hope đều là công ty Trung Quốc, đã tách ra làm hai. Cả hai công ty này hoạt động trên lĩnh vực BHĐC, do những thành viên của một gia đình góp vốn sáng lập ra.                                  

    Lo ngại...

    Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Đăng Liêm, thành viên Hội Luật gia Châu á cho biết: "Hiện nay các công ty đa cấp xuất hiện ở Việt Nam càng ngày càng nhiều. Đây cũng là một điều đáng lo ngại cho nhiều người. Vì tâm lý của không ít người Việt chúng ta thường là muốn kiếm được nhiều tiền mà lại phải bỏ ra ít thời gian và sức lao động, hơn nữa lại thiếu hiểu biết.

    Đa phần những công ty đa cấp ở Việt Nam đều là công ty nước ngoài, vì vậy khi nhiều người nghe nếu làm việc cho công ty nước ngoài chắc sẽ rất nhiều tiền. Chính điều đó, đã tạo nên một sức thu hút khiến họ tham gia và càng ngày càng rầm rộ. Để tránh tình trạng bị các đối tượng "lôi kéo" vì thế mọi người phải có một sự suy nghĩ tỉnh táo và sự quyết định đúng đắn cho mình. Vì trên cuộc sống này không có gì làm đơn giản mà lại nhiều tiền hết...".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-gia-dinh-tri-loi-nhuan-chay-vao-tui-ke-giau-mat-a49211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan