Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài vào Việt Nam là rất lớn, đặc biệt ở các khu vực biên giới phía Bắc như Nghệ An - tỉnh có hơn 420 km đường biên giới giáp với 3 tỉnh của Lào là Huaphanh, Xiengkhuang và Bolikhamxay. Bà con các dân tộc dọc đường biên có mối quan hệ thân tộc khăng khít, có nhiều đường mòn, lối mở.
Trong đó, Quế Phong là huyện miền núi với diện tích hơn 1.800km2, dân số hơn 72 nghìn dân trong đó người dân tộc thiểu số chiếm trên 90%, có gần 75km đường biên giới giáp với 2 huyện của tỉnh Hùa Phăn nước bạn Lào. Quế Phong đã thành lập 22 điểm chốt tại biên giới và các đường mòn lối mở với sự tham gia của hơn 800 người gồm bộ đội biên phòng, công an, quân sự, y tế, dân quân tự vệ, các tổ chức đoàn thể trực 24/24.
Ngày 18 tháng 5 năm 2021, tại Ủy ban Nhân dân Huyện Quế Phong, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã trao tặng trên 600 thùng sản phẩm thiết yếu dinh dưỡng các loại bao gồm: nước tăng lực Wake-Up 247, Xúc xích Ponnie, Vinacafé 3in1, Mì hộp Kokomi… như một hành động hỗ trợ thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các đơn vị đang ngày đêm túc trực tại điểm nóng nơi biên giới.
Ngoài ra, từ ngày 18/5 đến 26/5/2021, Masan Consumer cũng tặng 200 thùng mì và 100 thùng nước yến Hari-Hari cho tập thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện Phổi Trung ương, trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại chùa Quang Phúc (Hà Nội) và bà con khó khăn trong các vùng dịch thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang… Đây là nghĩa cử đẹp thể hiện tính nhân văn trong văn hóa của doanh nghiệp.
Các hoạt động thiết thực này của Công ty Masan Consumer nói riêng và Tập đoàn Masan nói chung sẽ còn tiếp tục được cập nhật.
GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc hòa tan và nước khoáng). Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2000 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé BH, Wake-up 247, Vĩnh Hảo… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.
Thu Hà