+Aa-
    Zalo

    Công nhân Bình Dương: "Đừng ai hành động như chúng tôi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều công nhân ở các KCN tại Bình Dương đã kêu gọi công nhân cả nước đừng giẫm lên vết xe đổ của họ, hãy tỉnh táo để lao động sản xuất, tránh gây nên những hình ảnh xấu.

    (ĐSPL) – Nhiều công nhân ở các KCN tại Bình Dương đã kêu gọi công nhân cả nước đừng đạp lên vết xe đổ sai lầm của họ, hãy tỉnh táo để lao động sản xuất, tránh gây lên những hình ảnh xấu, đáng tiếc.

    Dư luận những ngày qua xôn xao về việc công nhân Bình Dương đập phá các công ty Trung Quốc và lên án mạnh mẽ hành vi trên. Tuy nhiên khi lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của họ mới nhận ra rằng, họ cũng chỉ là những người bị hại, bị lôi kéo kích động và lợi dụng.

    Công nhân Bình Dương:
    Công nhân kêu gọi hãy bảo vệ tổ quốc bằng việc sản xuất tốt.
    “Nhận ra thì đã muộn”, đó là chia sẻ của nhiều công nhân đang lưu trú tại một số khu nhà trọ tại thị xã Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một về những hành động của mình trước sự lôi kéo của một số phần tử quá khích.

    Anh Hà Văn T., quê ở Hưng Yên cho biết, lúc đầu anh cữ ngỡ chỉ là đi diễu hành như ở TP.HCM về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou – 981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Tuy nhiên, khi các phần tử quá khích bắt đầu đập phá thì anh mới biết mình đã sai.

    “Tôi không ngờ mọi việc lại diễn biến như thế, bây giờ nghĩ lại thấy rất ân hận”, anh T. ngậm ngùi chia sẻ.

    Theo anh T. và một số người bạn sống chung khu nhà trọ, họ sẵn sàng làm việc lại nếu được yêu cầu từ phía công ty Trung Quốc và chịu giảm lương để cùng công ty vượt qua khó khăn.

    Một số công nhân làm việc ở các công ty Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan cũng có nguyện vọng đi làm lại, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời về phía công ty về thời gian chính thức.

    Chị Kim Huệ, quê Thái Bình cho biết, sáng nay đã lên công ty để hỏi về việc khi nào công ty làm việc trở lại thì bảo vệ nói “chưa biết”.

    Công nhân Bình Dương:
    Nhiều công ty vẫn treo bảng tạm ngưng hoạt động vào sáng 15/5.

    “Tôi mong muốn các anh chị công nhân trên khắp cả nước đừng có hành động giống như chúng tôi, hãy bảo vệ công ty và làm tốt công việc chính là yêu nước rồi”, chị Huệ nói.

    Nhiều công nhân đã bật khóc khi chia sẻ với phóng viên rằng, khát khao lớn nhất của họ lúc này là được tiếp tục làm việc để kịp tiến đội công việc được giao.

    “Chủ xưởng của tôi là người Trung Quốc, anh ấy rất hiền lành và quan tâm đến đời sống anh em công nhân. Mặc dù đôi khi bị áp lực công việc, anh có hơi càu nhàu, nhưng anh luôn hỗ trợ chúng tôi trong công việc. Bây giờ không biết anh đang ở đâu, chúng tôi muốn gửi tới anh một lời xin lỗi”, Chị Trần Minh G. rưng rưng nước mắt khi nói về chủ doanh nghiệp của mình. Sau khi công ty bị ập phá, người chủ đó cũng bặt vô âm tín.

    Một số công nhân cho biết, những người tham gia đập phá tài sản của các doanh nghiệp có người là thợ hồ, xe ôm, lái xe ở bên ngoài chứ không phải là công nhân, họ kéo nhau đi đập hết công ty này đến công ty khác. Rất dễ để nhận biết những người này, thường họ sẽ cầm cờ chạy xe trên đường rồi rú ga hay nẹt pô để mọi người chú ý. “Bây giờ rất chúng tôi rất ghét những người này và tránh xa họ”, anh D., một công nhân ở Dĩ An nói.

    Giờ đây, công nhân tại Bình Dương chỉ mong muốn nhà nước và các doanh nghiệp bị thiệt hại cũng như tạm ngưng hoạt động nhanh chóng quay lại sản xuất để họ được tiếp tục làm việc.

    Những hậu quả trước mắt mà công nhân Bình Dương đang gánh chịu cũng giống một hồi chuông cảnh báo đến công nhân trên cả nước, hãy tỉnh táo và tránh xa những phần tử quá khích, đừng giẫm lên vết xe đổ của họ để rồi hối tiếc.

    Xem thêm clip: Đài VTV thông tin từ điểm nóng biển Đông - Giàn khoan 981

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-binh-duong-dung-ai-hanh-dong-nhu-chung-toi-a33056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan