+Aa-
    Zalo

    Công chúa Nhật Bản từ bỏ thân phận hoàng gia, kết hôn cùng nhân viên vận chuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công chúa Ayako, 27 tuổi, sẵn sàng từ bỏ vị trí hoàng gia của để chạy theo tiếng gọi của tình yêu và muốn cùng bạn trai Moriya xây dựng một gia đình hạnh phúc.

    Công chúa Ayako, 27 tuổi, sẵn sàng từ bỏ vị trí hoàng gia của để chạy theo tiếng gọi của tình yêu và muốn cùng bạn trai Moriya xây dựng một gia đình hạnh phúc.

    Công chúa Nhật Bản Ayako. - Ảnh: Japan Times.

    Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản hôm 26/6 thông báo con gái út của hoàng thân quá cố Takamado (em họ Nhật hoàng Akihito) là Ayako sẽ kết hôn với Kei Moriya, 32 tuổi, một nhân viên vận chuyển của hãng NYK Line, theo CNN.

    Cặp đôi gặp nhau chưa đầy một năm trước và chính thức đính hôn vào ngày 12/8. Hôn lễ sẽ tổ chức tại đền thờ Meiji Jingu ở Tokyo vào ngày 29/10.

    Công chúa Ayako, 27 tuổi, có bằng thạc sĩ về phúc lợi xã hội, được mẹ - Công nương Hisako giới thiệu cho gia đình Moriya từ tháng 12 năm ngoái, theo cơ quan Nội chính hoàng gia Nhật Bản.

    Tuy nhiên, cặp đôi Ayako và Moriya phát hiện ra rằng họ có nhiều điểm chung ngoài niềm đam mê với hoạt động phúc lợi. Cả hai đều thích trượt tuyết, đọc sách và du lịch.

    Thông thường đám cưới của một thành viên nam trong Hoàng gia Nhật Bản cần phải có sự chấp thuận của Hội đồng Nội chính Hoàng gia do Thủ tướng Nhật Bản dẫn đầu. Tuy nhiên, nếu các thành viên trong Hoàng gia Nhật Bản là nữ giới kết hôn, họ không cần phải thông qua qua bước này.

    Anh Kei Moriya, vị hôn phu của Công chúa Nhật Bản Ayako. - Ảnh: Kyodo

    Theo quy định của Hoàng gia Nhật Bản, phụ nữ trong hoàng gia Nhật Bản không thể kế thừa ngai vàng. Sau khi kết hôn với thường dân, các thành viên nữ trong hoàng gia cũng sẽ bị tước bỏ vị trí hoàng gia của mình. Điều này đồng nghĩa với việc, Ayako sẽ không còn là công chúa Nhật Bản và trở thành thường dân sau khi kết hôn với bạn trai Moriya.

    Theo CNN, Công chúa Ayako sẽ rời khỏi hoàng tộc sau khi cử hành hôn lễ, đồng thời cũng sẽ nhận được của hồi môn khoảng 1 triệu USD.

    Ayako không phải là công chúa đầu tiên trong thế hệ của cô rời hoàng gia để kết hôn với một thường dân. Tháng 5 năm ngoái, công chúa Mako, cháu nội lớn nhất của Nhật hoàng công bố kế hoạch kết hôn với Kei Komoro, nhân viên một công ty luật. Tuy nhiên, hồi tháng hai, hai người quyết định hoãn đám cưới vì "chưa sẵn sàng".

    Nếu công chúa Mako và Ayako đều kết hôn với những người bình thường, số lượng các thành viên hoàng gia sẽ giảm xuống còn 17, làm tăng gánh nặng nhiệm vụ hoàng gia cho các thành viên còn lại.

    Một nghị quyết được bổ sung vào dự luật thoái vị của Nhật hoàng hồi tháng 6 năm ngoái đã kêu gọi chính phủ bắt đầu cân nhắc các vấn đề kế vị, bao gồm việc lựa chọn công chúa thành lập các nhánh mới của hoàng gia sau khi kết hôn với thường dân, cho phép các thành viên mới đảm nhận nhiệm vụ của hoàng gia. Đám cưới của Ayako có thể thúc đẩy lời kêu gọi cho sự cân nhắc này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-nhat-ban-tu-bo-than-phan-hoang-gia-ket-hon-cung-nhan-vien-van-chuyen-a234567.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan