+Aa-
    Zalo

    Công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ngày 5/10, tại cảng Thuận An (Thừa Thiên - Huế), Bộ Giao thông vận tải đã long trọng tổ chức lễ công bố tuyến vận tải ven biển, từ Quảng Bình đến Kiên Giang.

    (ĐSPL)- Ngày 5/10, tại cảng Thuận An (Thừa Thiên - Huế), Bộ Giao thông vận tải đã long trọng tổ chức lễ công bố tuyến vận tải ven biển, từ Quảng Bình đến Kiên Giang. Tuyến vận tải này ra đời đã đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải trọng và san sẻ vận chuyển hàng hóa cho tuyến đường bộ hiện nay.
    Hiện nay, cả nước có 3.551 sông, kênh (trong đó 3.045 sông, kênh nội tỉnh và 406 sông kênh liên tỉnh - PV) với tổng chiều dài 80.577km, nối với biển thông qua 124 cửa sông. Trong đó, có khoảng 42.000km sông, kênh có khả năng khai thác vận tải; có 3.260km bờ biển; trên 17.000km đường bộ, hơn 3200km đường sắt và có tổng cổng 5.841 cảng, bến thủy nội địa (164 cảng thủy nội địa) và 55 cảng biển. Do vậy, để giảm tải và san sẻ vận chuyển hàng hóa với đường bộ, việc phát triển các tuyến vận tải ven biển là rất cần thiết, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.
    Công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang
    Tuyến vận tải này ra đời góp phần giảm tải trọng và san sẻ vận chuyển hàng hóa cho tuyến đường bộ hiện nay.
    Được biết, tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang có tổng chiều dài bờ biển gần 1.560km bờ biển nên rất thuận tiện cho các tàu thuyền lưu thông để vận chuyển hàng hóa hai chiều, với khối lượng lớn đến các tỉnh ven biển để phục vụ cho các nhà máy và khu công nghiệp, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng.
    Việc thiết lập tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang cho tàu mang cấp VR-SB hoạt động là rất cần thiết. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường vận tải ven biển, góp phần giảm tải cho đường bộ và giảm thiểu các nguy cơ tiềm nẩn về mất an toàn gioa thông trên đường bộ.
    Công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang
    Đồng chí Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
    Phát biểu tải biểu tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh đến Bình Thuận đã phát huy hiệu quả nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ. Đồng thời, giảm tình trạng tai nạn giao thông, giảm tình trạng xe chở quá tải trọng trên các tuyến quốc lộ 1A, đặc biệt là bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, giảm giá cước vận tải. Chính vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định mở tiếp tuyến vận tải này”.
    Như vậy, 2 tuyến vận tải ven biển mới này sẽ nối vào tuyến đang hoạt động là Quảng Ninh - Quảng Bình, tạo thành tuyến vận tải ven biển thông suốt từ Quảng Ninh đến Kiên Giang gồm: Tuyến Quảng Bình đến Bình Thuận có chiều dài bờ biển 858km đi qua các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận; tuyến Kiên Giang đến Bình Thuận có chiều dài bờ biển hơn 700km đi qua các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-tuyen-van-tai-ven-bien-tu-quang-binh-den-kien-giang-a53948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một năm nhìn lại: Ngành giao thông nhiều đột phá

    Một năm nhìn lại: Ngành giao thông nhiều đột phá

    (ĐSPL) - Năm 2013 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành giao thông vận tải, dù công việc trước mắt còn đang rất bề bộn, ngổn ngang nhưng nhìn lại những gì có được hôm nay cũng đủ khiến nhiều người trong ngành tự hào.