+Aa-
    Zalo

    Công bố số điện thoại "nóng" tìm kiếm máy bay mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Phú Quốc vừa công bố các số điện thoại "nóng" để nhận thông tin từ phía người dân khắp mọi nơi liên quan đến máy bay mất tích.

    (ĐSPL) – Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Phú Quốc vừa công bố các số điện thoại "nóng" để nhận thông tin từ phía người dân khắp mọi nơi liên quan đến máy bay mất tích.

    Chiều ngày 11/3, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đặt tại Phú Quốc – Kiên Giang vừa công bố các số điện thoại: 077.3846704 và 077.3847508. Đây là các số điện thoại "nóng" đặt tại Phú Quốc để nhận các thông tin thông báo từ phía người dân, liên quan đến việc máy bay Boeing 777 – 200ER của Malaysia Airlines đang bị mất tích.

    Theo đó, khi có bất kì các thông tin, dấu hiệu khác thường nào, người dân có thể gọi về các số điện thoại nói trên. Đây là các số điện thoại được trực 24/24.

    Nhận được sự chỉ đạo từ Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Qúy Tiêu, công tác tìm kiếm liên quan đến chiếc máy bay này sẽ vẫn phải tiếp tục bằng tất cả các khả năng tốt nhất của Việt Nam có được.

    Công bố số điện thoại ‘nóng’ tìm kiếm máy bay mất tích
    Một trong số những "Mắt thần biển Đông" của Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích sáng 11/3.

    Do đó, thời gian tìm kiếm có thể sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa. Dựa vào những kết quả thu thập được trong ngày hôm nay, các ban ngành chức năng sẽ ngồi họp bàn và đưa ra các phương án tìm kiếm cho ngày mai (12/3).

    Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu Lê Văn Chiến cho biết, suốt từ đêm qua cho đến hết sáng ngày 11/3, các tàu vẫn không tìm thấy bất kì dấu hiệu nào khả nghi có liên quan đến chiếc máy bay Boeing 777 mất tích.

    Liên quan đến "Mắt thần biển Đông" của Cảnh sát biển Việt Nam bước vào công cuộc tìm kiếm, Thượng tá Nguyễn Hoài Thủy – Phi Đội trưởng Phi đội CASA 212 thông tin: "Trong suốt hơn 4 tiếng của buổi sáng hôm nay (11/3), các "Mắt thần biển Đông" đã thực hiện công việc tìm kiếm trên phạm vi 6.400km2 xung quanh đảo Thổ Chu, nhưng chưa phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào mới. Thời tiết hôm nay ở khu vực phía Nam thuận lợi cũng tạo điều kiện tốt cho công việc tìm kiếm máy bay mất tích".

    Theo thông tin mới nhất từ Cục hàng không Việt Nam, vào khoảng 13h30 hôm nay (11/3), Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan chuyên môn của Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia để rà soát, đánh giá việc triển khai các công việc tìm kiếm, cứu hộ máy bay Boeing 777 - 200, chuyến bay MAS370 của Malaysia Airlines, kể từ khi không liên lạc được với tàu bay.

    Để bảo đảm an toàn cho việc tìm kiếm, cứu hộ máy bay mất tích và các hoạt động bay thương mại thường ngày, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng Quản lý hoạt động bay chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý vùng trời trong việc cấp phép cho các phương tiện bay nước ngoài vào tìm kiếm, điều hành an toàn các tàu bay tìm kiếm trong khu vực khả nghi và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay khác tại Việt Nam.

    Về công tác bảo đảm an ninh hàng không, ngay từ 8/3, các Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã triển khai việc tăng cường an ninh cấp độ 1 theo chỉ đạo tại công điện của Bộ trưởng Giao thông vận tải. Các cảng hàng không khác đã triển khai xong từ ngày 9/3. Qua kiểm tra, giám sát của Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị đã tuân thủ đúng quy định, đầy đủ các biện pháp tăng cường.

    Về vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, cho đến thời điểm hiện tại vẫn diễn ra bình thường, không có gì xáo trộn.

    Phương Linh - Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-so-dien-thoai-nong-tim-kiem-may-bay-mat-tich-a25077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan