+Aa-
    Zalo

    Công bố kết quả chấm thẩm định tại Lâm Đồng: Trùng khớp với điểm thi đã công bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tổ chấm thẩm định bài thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT vừa làm việc xong tại tỉnh này.

    Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tổ chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT vừa làm việc xong tại tỉnh này.

    Buổi công bố kết quả chấm thẩm định tại Lâm Đồng. Ảnh: Dân Trí

    Theo TTXVN, chiều 22/7, tổ chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả điểm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, tổ chấm thẩm định đã chấm 1.485 bài thi trắc nghiệm (môn Toán 497 bài, Ngoại ngữ 483 bài, Khoa học Tự nhiên 350 bài và Khoa học Xã hội 155 bài thi).

    Kết quả, tất cả bài thi được chấm thẩm định có số điểm trùng khớp điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lâm Đồng chấm và công bố.

    Ông Đặng Hồng Quang (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, thư ký hội đồng chấm thẩm định tại Lâm Đồng) công bố biên bản chấm thẩm định. Ảnh: Thanh Niên

    Tổ chấm thẩm định cũng kiểm tra quy trình chấm 64 bài thi môn Ngữ văn. Theo hồ sơ lưu trữ, quy trình chấm bài thi môn này được thực hiện theo đúng quy định tại Điều 25, chấm bài thi tự luận của Quy chế thi THPT quốc gia.

    Trước đó, theo Dân Trí, thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong việc đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định theo quy định của Quy chế thi THPT Quốc gia, ngày 21/7, 3 Tổ chấm thẩm định đã triển khai chấm thẩm định tại các Hội đồng thi 3 tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

    Theo các chuyên gia ngành giáo dục, chấm thẩm định là một khâu quan trọng của kỳ thi và mục đích của chấm thẩm định để Bộ GD&ĐT có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng của công tác chấm thi.

    Quy trình chấm thẩm định giống như chấm lần đầu. Chấm thẩm định là một khâu bình thường của một kỳ thi. Cụ thể: Trong một kỳ thi có việc chấm thi, chấm phúc khảo và chấm thẩm định.

    Hơn một tuần sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia lấy điểm xét tuyển ĐH, CĐ 2018, điểm thi bất thường ở một số tỉnh đã được đưa ra phân tích.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-ket-qua-cham-tham-dinh-tai-lam-dong-trung-khop-voi-diem-thi-da-cong-bo-a237300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan