+Aa-
    Zalo

    Công bố bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh năm 2021

    (ĐS&PL) - Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là trường đại học Oxford -  trường đại học đầu tiên thành lập ở Anh vào khoảng thế kỷ 13 tại thành phố Oxford.

    top truong dai hoc anh dspl 11 8
    Trường đại học Anh.

    Vương quốc Anh là đất nước có nhiều trường đại học danh tiếng, cũng như các tổ chức giáo dục chất lượng sở hữu thế mạnh trong các lĩnh vực học thuật khác nhau.

    Với những chính sách mới tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế được ở lại làm việc đến 2 năm sau tốt nghiệp, lộ trình du học tại Vương quốc Anh càng trở nên hấp dẫn với sinh viên quốc tế.

    Ngoài việc trải nghiệm học tập trong môi trường giáo dục chất lượng, sinh viên quốc tế còn được tham quan nhiều thành phố khác nhau, chìm đắm trong nền văn hóa cũng như lịch sử lâu đời của Xứ sở sương mù.

    Tại Vương quốc Anh, có tất cả hơn 150 trường đại học được phép hoạt động cũng như được phép cấp bằng và chứng chỉ. Chính phủ không đưa ra một bảng xếp hạng đại học chính thức mà đề nghị sinh viên tham khảo các bảng xếp hạng từ các tổ chức độc lập.

    Hiện ở Anh có 3 bảng xếp hạng các trường đại học Anh Quốc uy tín nhất là The Guardian, The Complete University Guide và bảng xếp hạng Good University Guide (GUG) hợp tác giữa tạp chí The Times và The Sunday Times. 

    Mới đây nhất, tờ The Guardian đã công bố danh sách 150 trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh năm 2021, dựa trên các chỉ số: tỉ lệ hoàn thành khóa học của sinh viên, điểm trung bình của sinh viên, cơ hội việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp, chất lượng nghiên cứu, đánh giá của học sinh về chất lượng giảng dạy, tỉ lệ học sinh/ nhân viên trường, chi phí dịch vụ học tập/ mỗi sinh viên,…

    top truong dai hoc anh dspl 11 9
    10 trường đại học tốt nhất 2021 trong bảng xếp hạng của Guardian. 

    Đứng đầu bảng là trường đại học Oxford -  trường đại học đầu tiên thành lập ở Anh vào khoảng thế kỷ 13 tại thành phố Oxford. Trường nổi tiếng về đào tạo các ngành như: Kinh tế, Kinh doanh và quản trị, Hóa học, Kỹ thuật vật liệu và khoáng chất, Tâm lý… Trường đã có 48 người đạt Giải Nobel trên cương vị các cựu sinh viên,các giáo sư giảng dạy.

    Tiếp sau Oxford là trường đại học St Andrews và trường đại học Cambridge.

    St Andrews được đánh giá là trường đại học tốt nhất tại Scotland trong suốt 9 năm qua bởi Cẩm Nang Hướng Dẫn Đại Học của báo The Times và được nhận danh hiệu Scottish University of the Year trong 4 năm liền từ 2011 tới 2015.

    St Andrews đảm bảo nhà ở cho tất cả sinh viên năm đầu. Có gần 4,000 phòng nằm trong thành phố, trong đó 40% là dạng phòng được phục vụ, với lựa chọn phòng tiêu chuẩn với phòng tắm chung hoặc phòng tắm riêng cũng như các phòng ở chung. Trường thu hút sinh viên từ hơn 110 quốc gia trên thế giới, chiếm hơn 24% tổng sinh viên theo học tại trường.

    Còn trường đại học Cambridge từ lâu cũng là ngôi trường mơ ước của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới. Luôn có mặt trong top các trường tốt nhất trên toàn cầu. Cùng những thành tích đáng ngưỡng mộ mà trường đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động.

    Với bề dày lịch sử của mình, trường đại học Cambridge tự hào là viện đại học sử dụng tiếng Anh lâu đời thứ 2 trên thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford. Trường đạt được thành tích nổi bật trong Khuôn Khổ Nghiên Cứu Xuất Sắc (REF) vào năm 2014, với 87% các bài nghiên cứu được đánh giá là ‘tiên phong trên thế giới’ hoặc ‘xuất sắc quốc tế’.

    Trường là cái nôi sản sinh ra rất nhiều bậc nhân tài nổi tiếng như các nhà toán học, khoa học và chính trị gia kiệt xuất. Trong đó, có đến 90 cựu sinh viên của trường được trao giải Nobel…

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-bang-xep-hang-cac-truong-dai-hoc-tot-nhat-vuong-quoc-anh-nam-2021-a509840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan