+Aa-
    Zalo

    Công an xã ăn ngủ không yên vì phải canh rắn hổ mang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để đảm bảo an toàn cho người dân và phòng tránh kẻ trộm, 5 ngày qua, Công an xã Phú Đức đã phải cử người canh chừng rắn hổ mang chúa dài 3,1m, nặng 6,3kg

    (ĐSPL) - Để đảm bảo an toàn cho người dân và phòng tránh kẻ trộm, 5 ngày qua, Công an xã Phú Đức, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã phải cử người túc trực canh chừng rắn hổ mang chúa dài 3,1m, nặng 6,3kg tại trụ sở.
    Ông Nguyễn Hồng Vũ, Trưởng Công an xã Phú Đức cho biết, con rắn “khủng” hiện vẫn đang được giữ tại trụ sở công an xã. Công an xã sẽ có kiến nghị lên ngành chức năng để có hướng xử lý con rắn hổ mang chúa này.
    Trước đó, vào ngày 9/10, anh Mai Thiện Tâm, trú tại ấp K9, xã Phú Đức bắt được con rắn hổ mang chúa dài 3,1m, nặng 6,3kg. Sau khi bắt, anh Tâm đã đến trụ sở công an xã để giao nộp con rắn vì đây là động vật thuộc nhóm quý hiếm.
    Công an xã ăn ngủ không yên vì canh rắn 6,3kg cực độc
    Con rắn hổ mang chúa dài 3,1m do người dân bắt giữ hiện đang được "tạm giữ" tại trụ sở công an. Ảnh: Zing
    Từ ngày hay tin công an xã đang giữ rắn "khủng", hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến trụ sở công an xã Phú Đức để xem, chụp hình, gây ồn ào, mất trật tự. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công an xã Phú Đức đã cho khóa miệng rắn, cắt cử người trong chừng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn rất lo ngại là người dân và trẻ em tò mò hiếu kỳ chọc phá có thể bị cắn hay phun độc. Nhưng lo ngại nhất là rắn sổng bao lưới thoát ra ngoài sẽ gây nguy hiểm khôn lường.
    Công an xã ăn ngủ không yên vì canh rắn 6,3kg cực độc
    Để đảm bảo an toàn, Công an xã Phú Đức đã khóa miệng con rắn khủng. Ảnh: M.A
    Được biết, cơ quan Công an xã Phú Đức đã báo cho Hạt kiểm lâm liên huyện Tam Nông - Tân Hồng và đơn vị này đã tới làm biên bản nhận rắn thả về tự nhiên. Tuy nhiên, việc thả rắn về tự nhiên vẫn chưa được tiến hành do khúc mắc giữa những người bắt rắn và phía Hạt kiểm lâm huyện Tam Nông. Người dân bắt rắn xin được bồi dưỡng vài trăm đến 1 triệu đồng "công bắt rắn độc"nhưng đại diện hạt kiểm lâm trả lời không thể hỗ trợ vì đây là động vật hoang dã, quý hiếm, cấm săn bắt. Do không thống nhất được tiền hỗ trợ nên một số người dân có ý đòi lại rắn để... làm thịt.
    Để tránh rắn chết hoặc sổng ra ngoài, công an xã Phú Đức đã kiến nghị các ngành chức năng phải có biện pháp xử lý con rắn dứt điểm vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-xa-an-ngu-khong-yen-vi-phai-canh-ran-ho-mang-a55238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan