+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM chỉ ra loạt nguyên nhân khiến các nữ sinh "mất liên lạc" với gia đình

    (ĐS&PL) - Mâu thuẫn gia đình, đi chơi với bạn trai hay bị bố mẹ la mắng là 3 trong số nhiều nguyên nhân nữ sinh mất liên lạc với gia đình trong thời gian qua.

    Chiều 18/8, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

    Thông tin về một số trường hợp nữ sinh "mất tích" được báo chí phản ánh trong tháng 8 vừa qua, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, hiện nay theo quy định, trường hợp được gọi là "người mất tích" phải mất tích 2 năm không rõ nguyên nhân, sử dụng các biện pháp tìm kiếm vẫn không thấy.

    cong an tphcm chi ra loat nguyen nhan khien cac nu sinh mat lien lac voi gia dinh
    Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Với những trường hợp báo chí phản ánh thì là "gia đình mất liên lạc với con", cần thực hiện các biện pháp thông báo tìm kiếm.

    Với các trường hợp mất liên lạc với gia đình được trình báo gần đây hầu hết do cha mẹ la mắng bỏ đi; có trường hợp bỏ đi chơi với bạn trai; có trường hợp cha mẹ mâu thuẫn nên buồn gia đình bỏ đi; có trường hợp mê chơi game; bỏ đi dã ngoại không liên lạc với gia đình, tạo sự thay đổi thử nghiệm cuộc sống; bị tâm thần đi lạc….

    Cũng theo thượng tá Hà, khi trình báo cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm, nhiều gia đình thường giấu nguyên nhân (do e ngại nếu nguyên nhân là mâu thuẫn gia đình, không có yếu tố hình sự thì công an không hỗ trợ tìm kiếm), không cung cấp được thông tin cụ thể về mối quan hệ, dấu hiệu bất thường, thời điểm mất liên lạc … khiến việc định hướng hỗ trợ tìm kiếm gặp khó khăn.

    Công an TP.HCM đề nghị khi có những vụ việc như trên xảy ra, gia đình nên cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực… giúp cơ quan Công an định hướng trong quá trình tìm kiếm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-chi-ra-loat-nguyen-nhan-khien-cac-nu-sinh-mat-lien-lac-voi-gia-dinh-a548341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan